Sở Tư pháp tổ chức họp góp ý dự thảo Quyết định bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật do UBND tỉnh ban hành

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 113 0
Qua rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL) thì có phát hiện một số VBQPPL do UBND tỉnh ban hành không còn phù hợp, không còn hiệu lực theo quy định tại Khoản 4, Điều 154 Luật Ban hành VBQPPL năm 2015. Để chấm dứt hiệu lực các văn bản này theo Khoản 1, Điều 12 Luật Ban hành VBQPPL năm 2015, Sở Tư pháp đã dự thảo Quyết định bãi bỏ một số VBQPPL do UBND tỉnh ban hành (sau đây gọi tắt là dự thảo Quyết định).
Sở Tư pháp tổ chức họp góp ý dự thảo Quyết định bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật do UBND tỉnh ban hành

Để tiếp tục chỉnh lý, hoàn thiện dự thảo Quyết định trước khi trình UBND tỉnh ký ban hành, ngày 16/8/2019, Sở Tư pháp tổ chức cuộc họp góp ý đối với dự thảo Quyết định này. Tham dự cuộc họp có Lãnh đạo Sở Tư pháp; đại diện Sở Xây dựng, Sở Tài chính, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh và các chuyên viên của Phòng Xây dựng, kiểm tra VBQPPL và theo dõi thi hành pháp luật, Sở Tư pháp.

Dự thảo Quyết định nêu ra 28 VBQPPL cần phải bãi bỏ; giao trách nhiệm cho Văn phòng UBND tỉnh thực hiện việc đăng công báo và đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của UBND tỉnh đối với dự thảo Quyết định; giao Sở Tư pháp tổng hợp, trình Chủ tịch UBND tỉnh đưa vào danh mục để công bố theo quy định đối với văn bản bị bãi bỏ chưa được công bố.  

Đại diện các sở, ngành và các thành viên khác tham dự cuộc họp đã thảo luận và thấy rằng: các quy định trong các văn bản cần phải bãi bỏ (được nêu tại dự thảo Quyết định) đã không còn phù hợp, không còn được áp dụng trên thực tiễn nên thống nhất với danh mục các văn bản bị bãi bỏ theo dự thảo Quyết định./.

Tác giả bài viết: Thành Luân

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây