Góp ý dự thảo Thông tư bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật do Bộ trưởng Bộ Tư pháo ban hành, liên tịch ban hành

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 93 0
Ngày 09/8/2019, Sở Tư pháp tổ chức cuộc họp góp ý dự thảo Thông tư bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật do Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành, liên tịch ban hành theo đề nghị của Bộ Tư pháp tại Văn bản số 2767/BTP-KTrVB ngày 25/7/2019. Tham gia cuộc họp gồm Lãnh đạo Sở Tư pháp; lãnh đạo các phòng chuyên môn và một số công chức của Sở Tư pháp.
Góp ý dự thảo Thông tư bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật do Bộ trưởng Bộ Tư pháo ban hành, liên tịch ban hành

Các đại biểu tham gia góp ý thống nhất cần thiết phải bãi bỏ các văn bản quy phạm pháp luật do Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành, liên tịch ban hành theo dự thảo Thông tư đã nêu. Bởi vì, hiện nay các văn bản này không còn áp dụng trên thực tế nhưng chưa có căn cứ pháp lý để xác định hết hiệu lực thi hành theo quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật; cũng như để đảm bảo sự thống nhất, đồng bộ, minh bạch của hệ thống pháp luật.

Về nội dung: Cơ bản, các đại biểu tham gia góp ý thống nhất nội dung của dự thảo Thông tư, cũng như thẩm quyền ban hành văn bản theo quy định tại Điều 12 Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật. Tuy nhiên, để dự thảo được phù hợp hơn, các đại biểu đề nghị cơ quan soạn thảo điều chỉnh tên gọi Điều 1 của dự thảo Thông tư nhằm đảm bảo tính thống nhất trong hệ thống pháp luật./.

Tác giả bài viết: V.D

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây