Sở Tư pháp tổ chức cuộc họp góp ý dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 59/2012/NĐ-CP

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 97 0
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Tư pháp tổ chức cuộc họp trong nội bộ Sở Tư pháp để góp ý dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 59/2012/NĐ-CP ngày 23/7/2012 của Chính phủ về theo dõi thi hành pháp luật. Tham gia cuộc họp có: Lãnh đạo Sở, Trưởng, Phó các phòng chuyên môn thuộc sở và một số chuyên viên của Sở Tư pháp.
Sở Tư pháp tổ chức cuộc họp góp ý dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 59/2012/NĐ-CP

Nghị định số 59/2012/NĐ-CP là văn bản quy phạm pháp luật điều chỉnh trực tiếp về hoạt động theo dõi tình hình thi hành pháp luật và trách nhiệm của các cơ quan nhà nước trong triển khai công tác này. Trải qua gần 07 năm thi hành, Nghị định là cơ sở pháp lý để bảo đảm thực hiện công tác quản lý nhà nước về theo dõi thi hành pháp luật, góp phần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật trong việc quản lý nhà nước và xã hội, khẳng định vị trí, vai trò của công tác này trong hoạt động của bộ máy nhà nước ở cả trung ương và địa phương, từng bước củng cố, hoàn thiện các cơ quan, tổ chức thực hiện nhiệm vụ theo dõi tình hình thi hành pháp luật. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, thực tế công tác xây dựng và tổ chức theo dõi thi hành pháp luật thời gian qua đã đặt ra một số yêu cầu mới, đòi hỏi phải sửa đổi, bổ sung Nghị định số 59/2012/NĐ-CP. Do đó, các thành viên tham dự cuộc họp tán thành sự cần thiết ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 59/2012/NĐ-CP.

Về nội dung dự thảo Nghị định: một số thành viên cho rằng dự thảo chưa giải quyết được tất cả các bất cập nêu ra trong dự thảo Tờ trình. Do đó, đề nghị cơ quan chủ trì soạn thảo cân nhắc để bổ sung cho phù hợp.

Về thời gian báo cáo theo Khoản 6, Khoản 7, Khoản 8 Điều 1 dự thảo Nghị định: một số ý kiến đề nghị sửa đổi lại thời gian báo cáo sao cho thống nhất với thời hạn báo cáo quy định tại Nghị định số 09/2019/NĐ-CP ngày 24/01/2019 của Chính phủ quy định về chế độ báo cáo của cơ quan hành chính nhà nước và Thông tư số 10/2017/TT-BTP ngày 26/12/2017 của Bộ Tư pháp quy định hệ thống chỉ tiêu thống kê ngành tư pháp./.

Tác giả bài viết: Thành Luân

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây