Sở Tư pháp tổ chức cuộc họp góp ý dự thảo Luật Thanh niên (sửa đổi)

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 89 0
Trên cơ sở đề nghị của Sở Nội vụ, ngày 09/5/2019, Sở Tư pháp tổ chức cuộc họp trong nội bộ Sở Tư pháp để góp ý dự thảo Luật Thanh niên (sửa đổi). Tham gia cuộc họp có: Lãnh đạo Sở, Trưởng, Phó các phòng chuyên môn thuộc sở và một số chuyên viên của Sở Tư pháp.
Sở Tư pháp tổ chức cuộc họp góp ý dự thảo Luật Thanh niên (sửa đổi)

Luật Thanh niên được Quốc hội Khóa XI, kỳ họp thứ 8 thông qua ngày 29/11/2005 và có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/7/2006. Việc ban hành Luật Thanh niên năm 2005 đã tạo cơ sở pháp lý cho việc chăm lo, giáo dục, bồi dưỡng và phát triển thanh niên; phát huy vai trò của tổ chức thanh niên; nâng cao trách nhiệm của nhà nước, gia đình và xã hội trong việc phát triển thanh niên. Tuy nhiên, sau hơn 10 năm thực hiện, Luật Thanh niên năm 2005 đã bộc lộ một số khó khăn, vướng mắc, đòi hỏi phải sửa đổi nhằm hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật về thanh niên trong thời kỳ hiện đại hoá và hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng của nước ta. Do đó, đa số thành viên tham dự cuộc họp tán thành sự cần thiết ban hành Luật Thanh niên (sửa đổi).

Dự thảo Luật Thanh niên gồm 07 chương, 67 điều, quy định về quyền và nghĩa vụ của thanh niên, trách nhiệm của nhà nước, gia đình, nhà trường, xã hội và tổ chức thanh niên trong việc thực hiện chính sách, pháp luật về thanh niên. Các thành viên tham dự cuộc họp thống nhất với bố cục và nội dung dự thảo Luật. Có ý kiến đề nghị chuyển các quy định tại Chương V thành Chương IV, chuyển Chương IV thành Chương V để bố cục văn bản hợp lý hơn.

Đồng thời, các thành viên tham dự cuộc họp còn trao đổi về một số nội dung liên quan đến tổ chức thanh niên; quyền và nghĩa vụ của thanh niên; tổ chức phối hợp liên ngành về thanh niên, để từ đó đưa ra các kiến nghị sửa đổi, bổ sung để dự thảo Luật hoàn thiện hơn./.

Tác giả bài viết: Thành Luân

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây