Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh: Góp ý dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi)

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 91 0
Sáng ngày 08/5/2019, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi). Hội nghị do bà Lý Tiết Hạnh, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì.
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh: Góp ý dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi)

Dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi) đã được trình Quốc hội khóa XIV, tại kỳ họp thứ 6 để các đại biểu thảo luận, cho ý kiến. Trên cơ sở tiếp thu ý kiến của các đại biểu Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã chỉ đạo rà soát, chỉnh lý và tiếp tục lấy ý kiến đểtrình Quốc hội khóa XIV xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 7.

Dự thảo Luật gồm 10 chương, 120 điều quy định cụ thể về hệ thống giáo dục quốc dân; nhà trường, cơ sở giáo dục khác; nhà giáo, người học; trách nhiệm của Nhà nước, cơ quan, tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động giáo dục,...

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và đóng góp nhiều ý kiến về các vấn đề lớn liên quan đến việc tổ chức và quản lý hoạt động giáo dục trong cả nước như  cơ sở khoa học để quản lý giáo dục, triết lý giáo dục, xã hội hóa giáo dục, phụ cấp thâm niên đối với cán bộ, quản lý giáo dục, mô hình trường công lập cung cấp dịch vụ giáo dục chất lượng cao, sách giáo khoa phổ thông,…

Ngoài ra, về các điều khoản cụ thể được quy định trong dự thảo Luật, các đại biểu cũng có nhiều ý kiến đề nghị xem xét, quy định độ tuổi nhận trẻ tại các nhà trẻ, nhóm trẻ độc lập đảm bảo phù hợp với nhu cầu của người gửi, cơ sở vật chất, điều kiện chăm sóc, giáo dục trẻ tại các cơ sở giáo dục này; không nên quy định bắt buộc có Hội đồng trường trong các trường mầm non và phổ thông thuộc hệ công lập, bổ sung một số chính sách, xây dựng chương trình học riêng phù hợp đối với học sinh phổ thông thường xuyên tham gia thi đấu các giải thể thao trong và ngoài nước; …./.

Tác giả bài viết: N.Q

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây