Sở Tư pháp Bình Định tổ chức họp góp ý dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kiểm toán nhà nước năm 2015

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 162 0
Ngày 12/02/2019, Sở Tư pháp tổ chức Hội nghị góp ý dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kiểm toán năm 2015 theo ý kiến chỉ đạo của Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh. Thành phần tham dự Hội nghị gồm Lãnh đạo Sở Tư pháp; đại diện lãnh đạo Sở Tài chính, Thanh tra tỉnh; Trưởng, phó các phòng chuyên môn thuộc Sở Tư pháp.

Các đại biểu tham gia góp ý thống nhất với sự cần thiết phải sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kiểm toán nhà nước năm 2015, nhằm khắc phục những bất cập trong việc triển khai thực hiện Luật Kiểm toán nhà nước năm 2015 sau hơn 3 năm triển khai thực hiện. Dự thảo được sửa đổi 15 điều và bổ sung mới 2 điều.

          Về nội dung tham gia góp ý, các đại biểu tham gia các nội dung như: việc mở rộng đối tượng kiểm toán và đơn vị kiểm toán theo dự thảo sẽ chồng chéo, trùng lắp với các luật chuyên ngành. Quy định Tổng kiểm toán nhà nước có thẩm quyền ban hành văn bản quy phạm pháp luật như Thông tư liên tịch với Bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện trưởng viện kiểm sát nhân dân tối cao để quy định phối hợp trong việc thực hiện trình tự, thủ tục tố tụng là không phù hợp với Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015. Về thời gian một cuộc kiểm toán, có ý kiến cho rằng không nên tăng thêm thời gian mà giữ nguyên theo quy định của Luật Kiểm toán nhà nước năm 2015. Đối với nội dung quy định về xử phạt vi phạm hành chính về kiểm toán nhà nước, đề nghị cần thống nhất với Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2012 …

          - Về hình thức văn bản: Cách trình bày các điều, khoản của dự thảo chưa được thống nhất, các đại biểu đề nghị cần rà soát điều chỉnh cách trình bày dự thảo cho phù hợp với quy định của Nghị quyết số351/2017/UBTVQH14 ngày 14/3/2017 của Ban Thường vụ Quốc hội quy định thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản quy phạm pháp luật của Quốc Hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch nước./.

Tác giả bài viết: Văn Dũng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây