Góp ý dự thảo Thông tư quy định thu thập thông tin, dữ liệu tài nguyên và môi trường phục vụ lưu trữ, bảo quản, công bố, cung cấp và sử dụng

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 97 0
Trên cơ sở đề nghị của Sở Tài nguyên và Môi trường, ngày 23/11/2018, Sở Tư pháp tổ chức cuộc họp trong nội bộ Sở để góp ý dự thảo Thông tư quy định thu thập thông tin, dữ liệu tài nguyên và môi trường phục vụ lưu trữ, bảo quản, công bố, cung cấp và sử dụng.

Nhằm tổ chức thực hiện Nghị định số 73/2017/NĐ-CP ngày 14/6/2017 của Chính phủ về thu thập, quản lý, khai thác và sử dụng thông tin, dữ liệu tài nguyên và môi trường; trong phạm vi trách nhiệm được giao, Bộ Tài nguyên và Môi trường xây dựng dự thảo Thông tư quy định thu thập thông tin, dữ liệu tài nguyên và môi trường phục vụ lưu trữ, bảo quản, công bố, cung cấp và sử dụng. Do vậy, các thành viên tham dự họp thống nhất về sự cần thiết xây dựng dự thảo Thông tư nêu trên trong giai đoạn hiện nay để trình người có thẩm quyền ký ban hành.

Dự thảo Thông tư này gồm IV chương, 20 điều và 07 phụ lục. Theo dự thảo Thông này thì mục tiêu thu thập, quản lý thông tin, dữ liệu tài nguyên và môi trường là thu thập đầy đủ, toàn diện và đánh giá chính xác thông tin, dữ liệu tài nguyên và môi trường; quản lý, bảo quản, lưu trữ, xây dựng cơ sở dữ liệu bảo đảm sử dụng lâu dài, an toàn thông tin, dữ liệu tài nguyên và môi trường; công bố, công khai, cung cấp, khai thác sử dụng thuận tiện, phù hợp cho mọi đối tượng theo quy định của pháp luật. Các bộ, ngành, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình chịu trách nhiệm hướng dẫn, tổ chức kiểm tra việc thực hiện Thông tư này.

Sau khi thảo luận, các thành viên dự họp thống nhất với các quy định do cơ quan soạn thảo đề xuất trong dự thảo Thông tư, vì nó thống nhất với hệ thống pháp luật. Một số thành viên dự họp có ý kiến đề nghị cơ quan soạn thảo chỉnh lý dự thảo Thông tư theo hướng cụ thể hơn nữa, để chi tiết hơn nữa đối với các nội dung đã quy định tại Nghị định số 73/2017/NĐ-CP ngày 14/6/2017 của Chính phủ. Một số ý kiến khác đề nghị cơ quan soạn thảo chỉnh lý lại quy định về đối tượng áp dụng, chỉnh lý thêm về kỹ thuật soạn thảo văn bản để dự thảo hoàn thiện hơn./.

Tác giả bài viết: Thành Luân

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây