- Về sự cần thiết ban hành văn bản: Các đại biểu tham gia góp ý, thống nhất cần thiết phải xây dựng văn bản để thay thế Thông tư số 07/2014/TT-BTP ngày 24/02/2014 của Bộ Tư pháp về hướng dẫn đánh giá tác động của thủ tục hành chính và rà soát đánh giá thủ tục hành chính cho phù hợp với Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015, Nghị định số 34/2016/NĐ-CP ngày 14/5/2016 và Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ.
- Về hình thức văn bản: Các ý kiến đề nghị cơ quan soạn thảo áp dụng các quy định của Nghị định số 34/2016/NĐ-CP của Chính phủ để quy định cho phù hợp, cụ thể như: Tên gọi của dự thảo văn bản; bố cục trình bày dự thảo văn bản, cách viện dẫn văn bản.
- Về nội dung: Các ý kiến thống nhất đề nghị cơ quan soạn thảo rà soát nội dung để quy định cho chặt chẽ, cụ thể như: quy định về đối tượng áp dụng; quy định về thời gian thẩm định thủ tục hành chính của dự thảo văn bản trong trường hợp cần thiết, cơ quan thẩm định văn bản phải đánh giá tác động độc lập, tổ chức lấy ý kiến; cần có điều, khoản để quy định riêng cho việc đánh giá tác động một thành phần của thủ tục hành chính; cần thiết phải quy định nội dung, ở trung ương phối hợp với Cục kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Văn phòng Chính phủ, ở địa phương phối hợp với Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh để đánh giá tác động của thủ tục hành chính được quy định trong dự thảo văn bản…
Tác giả bài viết: V.D