Hội nghị góp ý dự thảo Nghị quyết và Thông tư do Bộ Tài chính chủ trì soạn thảo

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 100 0
Ngày 01/11/2018, Sở Tư pháp tổ chức Hội nghị góp ý dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về việc thanh toán cho Nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình theo hình thức Hợp đồng xây dựng - chuyển giao đối với các Hợp đồng được ký kết theo đúng quy định của pháp luật và dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 196/2016/TT-BTC, Thông tư số 34/2017/TT-BTC của Bộ Tài chính theo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh. Thành phần tham dự Hội nghị gồm Lãnh đạo Sở Tư pháp, Trưởng các phòng chuyên môn thuộc Sở Tư pháp.
Hội nghị góp ý dự thảo Nghị quyết và Thông tư do Bộ Tài chính chủ trì soạn thảo

- Đối với dự thảo Nghị quyết của Chính phủ: Các đại biểu tham gia góp ý thống nhất cần thiết ban hành văn bản để xử lý khoảng trống pháp lý về sử dụng tài sản công để thanh toán cho nhà đầu tư khi thực hiện dự án BT kể từ ngày Luật Quản lý, sử dụng tài sản công có hiệu lực thi hành. Một số ý kiến đề nghị cơ quan soạn thảo cân nhắc về hình thức văn bản. Bởi vì, theo Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015 thì Nghị quyết của Chính phủ không phải là văn bản quy phạm pháp luật. Tuy nhiên, nội dung của dự thảo Nghị quyết lại chứa quy phạm pháp luật theo quy định Điều 2, Điều 3 Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015. Do đó, cần ban hành với hình thức là văn bản cho phù hợp với Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015.

Về nội dung: Các đại biểu tập trung tham gia nội dung về thẩm quyền của Chính phủ trong việc chấp thuận sử dụng quỹ đất đã bồi thường, giải phóng mặt bằng hoặc trụ sở làm việc để thanh toán giá trị Dự án BT và đề nghị nên phân cấp cho địa phương một số trường hợp cụ thể; đồng thời các đại biểu đề nghị cơ quan soạn thảo cần quy định rõ hơn về điều khoản quy định chuyển tiếp của dự thảo Nghị quyết …

- Đối với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều: Các đại biểu đề nghị miễn thu phí khai thác sử dụng thông tin dữ liệu đo đạc và bản đồ thuộc tài sản công cho mục đích quốc phòng, an ninh, phòng chống thiên tai trong trường hợp Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có văn bản đề nghị./.

Tác giả bài viết: V.D

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây