Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh: Tổ chức Hội nghị góp ý dự thảo Luật Công an nhân dân (sửa đổi)

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 91 0
Sáng ngày 05/9/2018, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức Hội nghị góp ý dự thảo Luật Công an nhân dân (sửa đổi). Hội nghị do ông Huỳnh Cao Nhất – Đại biểu Quốc hội tỉnh và Đại tá Đặng Hồng Thọ, Phó Giám đốc Công an tỉnh đồng chủ trì.
Quang cảnh Hội nghị góp ý dự thảo Luật Công an nhân dân (sửa đổi)
Quang cảnh Hội nghị góp ý dự thảo Luật Công an nhân dân (sửa đổi)

Dự thảo Luật Công an nhân dân (sửa đổi) được xây dựng nhằm tiếp tục thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước về đổi mới toàn diện lực lượng Công an nhân dân theo hướng đẩy mạnh xây dựng lực lượng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, chính quy tinh nhuệ.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận và đóng góp nhiều ý kiến về nội dung quy định của dự thảo Luật. Trong đó, phần lớn các ý kiến đều thống nhất với quy định xây dựng lực lượng công an xã là chính quy. Điều này đảm bảo phù hợp với chủ trương của Đảng, quy định của Hiến pháp năm 2013 và yêu cầu thực tiễn về bảo đảm an ninh, trật tự ở cơ sở; bậc hàm cao nhất của Giám đốc công an cấp tỉnh là thiếu tướng để phù hợp với vị trí, tinh chất, chức năng, nhiệm vụ, quy mô tổ chức của Công an cấp tỉnh, công tác quy hoạch trong Công an nhân dân.

Ngoài ra, các đại biểu đã đóng góp ý kiến về những điều khoản cụ thể của dự thảo Luật như: Quy định về nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân; nhiệm vụ, quyền hạn của Công an nhân dân; chế độ, chính sách đối với Công an nhân dân; tính tương thích, thống nhất giữa quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015 với nội dung quy định về trách nhiệm của HĐND và UBND các cấp đối với hoạt động bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội và xây dựng Công an nhân dân tại Điều 13 của dự thảo Luật; giám sát hoạt động của công an nhân dân,…/.

Tác giả bài viết: N.Q

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây