Kiểm tra công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính tại Ủy ban nhân dân phường Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 99 0
Thực hiện kế hoạch kiểm tra công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính năm 2018 trên địa bàn tỉnh Bình Định; sáng ngày 14/8/2018, Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính tại UBND phường Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn.
Kiểm tra công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính  tại Ủy ban nhân dân phường Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn

Tham dự buổi làm việc với Đoàn kiểm tra có Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường và một số cán bộ làm công tác tham mưu xử lý, xử phạt vi phạm hành chính của phường như: Cán bộ địa chính, Tư pháp, Quốc phòng, Công an… Tại buổi làm việc, Đoàn đã nghe cán bộ Tư pháp phường Nhơn Hòa báo cáo một số nội dung về tình hình thực hiện công tác thi hành pháp luật xử lý vi phạm hành chính tại địa phương cũng như những khó khăn, vướng mắc trong công tác này trong thời gian qua. Sau khi nghe báo cáo của phường, Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND phường trong thời điểm từ ngày 01/6/2017 đến ngày 31/5/2018. Tổng cộng có 13 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền phạt thu được là 16.500.000 đồng. Các hành vivi phạm hành chính trên địa bàn phường chủ yếu xảy ra trong lĩnh vực quốc phòng,đất đai, xây dựngvà an ninh trật tự.

Cuối buổi làm việc, thay mặt Đoàn kiểm tra, Trưởng Đoàn đã ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo phường trong công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính tại địa phương; UBND phường đã có sự cố gắng trong việc ban hành kịp thời các văn bản chỉ đạo điều hành công tác quản lý nhà nước về thi hành pháp luật xử lý vi phạm hành chính; tổ chức tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về xử lý vi phạm hành chính cho cán bộ, công chức, viên chức và người dân trên địa bàn với nhiều hình thức khác nhau như: Tuyên truyền, phổ biến trực tiếp;duy trì thường xuyên chuyên mục “ Pháp luật và đời sống” trong chương trình phát sóng của Đài truyền thanh phường với thời lượng 5 phút và luôn đảm bảo phát sóng hàng tuần. Ngoài ra, hằng năm, phường đều cử cán bộ tham gia đầy đủ lớp tập huấn kĩ năng nghiệp vụ xử lý vi phạm hành chính do các sở, ngành và thị xã tổ chức.

Bên cạnh đó, Đoàn kiểm tra cũng nêu ra một số mặt còn tồn tại trong công tác thi hành pháp luật xử lý vi phạm hành chính của địa phương, nhất là trong công tác kiểm tra,  xử lý các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng, đất đai, quốc phòng, an ninh trật tự. Trưởng Đoàn cũng đề nghị UBND phường Nhơn Hòa trong thời gian tới cần phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những mặt còn tồn tại, thực hiện đảm bảo thời hiệu thi hành quyết định xử phạt và tổ chức tốt công tác phối hợp giữa các phòng ban trong việc tham mưu  xử lý vi phạm hành chính cho Chủ tịch UBND phường nhằm hạn chế tình trạng khiếu nại, khiếu kiện xảy ra. Ngoài ra, trong buổi làm việc tại UBND phường, Đoàn kiểm tra còn hướng dẫn cụ thể một số nội dung còn vướng mắc trong công tác xử lý vi phạm hành chính tại địa phương để công tác này đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới./.

Tác giả bài viết: Thu Thảo

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây