Góp ý Dự thảo Luật Cạnh tranh

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 116 0
Ngày 19/4/2018, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức Hội nghị góp ý Dự thảo Luật Cạnh tranh (sửa đổi).

Tại hội nghị này, các đại biểu đã có nhiều ý kiến thống nhất đề nghị mở rộng phạm vi điều chỉnh của dự thảo Luật đối với các hành vi được thực hiện bên ngoài lãnh thổ Việt Nam gây tác động hoặc có khả năng gây tác động hạn chế cạnh tranh đến thị trường Việt Nam là cần thiết, để đáp ứng yêu cầu của thực tiễn và phù hợp với thông lệ quốc tế. Tuy nhiên, dự thảo Luật vẫn còn bỏ ngỏ và thiếu sự thống nhất, đồng bộ với hệ thống pháp luật hiện hành trong nhiều quy định như: Cơ chế hình thành, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ủy ban cạnh tranh Quốc gia; các hoạt động thẩm định tập trung kinh tế; cơ chế xử lý cụ thể đối với các cơ quan, tổ chức cá nhân thực hiện các hành vi bị cấm trong lĩnh vực cạnh tranh; ….

Các đại biểu cũng có ý kiến nhận xét thời hạn thực hiện thẩm định tập trung kinh tế là khá lâu, điều này có thể ảnh hưởng bất lợi đến các hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp;dự thảo Luật chưa thật sự đáp ứng được kỳ vọng của việc sửa đổi Luật Cạnh tranh năm 2004 nhằm tạo ra môi trường kinh doanh bình đẳng, cạnh tranh lành mạnh giữa các doanh nghiệp và bảo vệ được quyền lợi thiết thực của người tiêu dùng.

Bà Lý Tiết Hạnh – Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội, chủ trì hội nghị đã ghi nhận, đánh giá cao các ý kiến góp ý cụ thể, tâm huyết của các đại biểu tại Hội nghị. Đoàn sẽ tiếp thu, tổng hợp đầy đủ các ý kiến để góp phần xây dựng dự thảo Luật Cạnh tranh hoàn thiện, mang lại giá trị cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng./.

Tác giả bài viết: N.Q

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây