Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh: Tổ chức Hội nghị góp ý dự thảo Luật An ninh mạng

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 129 0
Ngày 08/3/2018, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức Hội nghị góp ý dự thảo Luật An ninh mạng.

Là dự án Luật mang tính chuyên ngành sâu, thiên về công nghệ thông tin, các vấn đề liên quan đến an ninh, an ninh quốc gia và được xây dựng sau khi Luật An toàn thông tin mạng có hiệu lực thi hành. Vì vậy, qua rà soát, đối chiếu, phần lớn các đại biểu tham dự hội nghị có đánh giá dự thảo Luật có nhiều nội dung chồng lấn, trùng lắp với quy định của Luật An toàn thông tin mạng như về phạm vi điều chỉnh, các hành vi, hoạt động, phương thức và trách nhiệm quản lý nhà nước, trách nhiệm tổ chức thi hành của các cơ quan. Sự chồng lấn, trùng lắp này cũng đặt ra nhiều vấn đề về tính khả thi của dự thảo Luật, nguồn nhân lực, tổ chức bộ máy để thực hiện, các thủ tục hành chính có thể được đặt ra đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thông tin, truyền thông,….

Ngoài ra, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến về phòng ngừa, phòng chống, xử lý các hành vi xâm phạm an ninh mạng; biện pháp bảo vệ an ninh mạng, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong sử dụng không gian mạng và bảo đảm an ninh mạng.

Dự thảo Luật An ninh mạng được tiếp thu và chỉnh sửa ở khá nhiều điều khoản sau khi được đại biểu Quốc hội khóa XIV góp ý tại kỳ họp thứ 4, tuy nhiên, việc rà soát, chỉnh lý vẫn còn hạn chế nên trong dự thảo đưa ra góp ý lần này vẫn còn khá nhiều “sạn” trong văn phong diễn đạt và dẫn chiếu điều khoản áp dụng./.

Tác giả bài viết: N.Q

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây