Lớp bồi dưỡng kiến thức pháp luật về hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 123 0
Để triển khai chương trình hỗ trợ pháp lý liên ngành dành cho doanh nghiệp giai đoạn 2015-2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định số 2139/QĐ-TTg ngày 28/11/2014, Sở Tư pháp Bình Định đã đăng ký và được Ban Quản lý Chương trình hỗ trợ pháp lý liên ngành dành cho doanh nghiệp giai đoạn 2015-2020 chấp thuận bằng Quyết định số 1276/QĐ-585 ngày 10/8/2017 về việc lựa chọn Sở Tư pháp Bình Định tham gia thực hiện hoạt động lớp bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho các cơ quan, tổ chức thực hiện chức năng và người thực hiện công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp.

Ngày 04/12/2017, Sở Tư pháp Bình Định tổ chức Lớp bồi dưỡng kiến thức pháp luật về hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp. Tham dự Lớp tập huấn này có đại diện các sở, ban, ngành tỉnh; đại diện Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; các doanh nghiệp và các hiệp hội trên địa bàn tỉnh Bình Định.Đồng chí Lê Văn Toàn, Giám đốc Sở Tư pháp dự và phát biểu khai mạc Lớp tập huấn.

Phát biểu khai mạc Lớp tập huấn, ông Lê Văn Toàn nhấn mạnh vị trí, vai trò của hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp trong thời điểm hiện tại, thời điểm mà cả nước đang phấn đấu thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020. Để nâng cao chất lượng Lớp tập huấn, ông Lê Văn Toàn đề nghị các thành viên tham dự Lớp tập huấn tập trung lắng nghe những nội dung mà báo cáo viên truyền đạt để áp dụng vào thực tiễn của cơ quan mình, địa phương mình hiệu quả nhất, đặc biệt là các nội dung liên quan đến công tác xây dựng chính sách, xây dựng văn bản quy phạm pháp luật. Đồng thời, đề nghị báo cáo viên truyền đạt các chuyên đề thật cụ thể, chi tiết; tập trung giải đáp những câu hỏi do các thành viên tham dự Lớp tập huấn nêu ra.

Các thành viên tham dự Lớp tập huấn đã nghe ông Đàm Quang Ngọc, Chuyên viên Vụ Các vấn đề chung về xây dựng pháp luật - Bộ Tư pháp trình bày hai chuyên đề, đó là: chuyên đề về kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp và chuyên đề huy động sự tham gia của doanh nghiệp vào quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật theo quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thành Luân

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây