Kiểm tra công tác thi hành pháp luật trong lĩnh vực doanh nghiệp khởi nghiệp tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 85 0
Tiếp tục thực hiện Kế hoạch kiểm tra, khảo sát tình hình thi hành pháp luật năm 2017 trên địa bàn tỉnh, ngày 14/9/2017, Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra, khảo sát tình hình thi hành pháp luật về doanh khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Tại buổi làm việc, đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã báo cáo tình hình thi hành pháp luật về doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn tỉnh, một số kết quả đạt được cũng những như khó khăn, vướng mắc trong công tác này tại địa phương. Sau khi nghe báo cáo của Sở, Đoàn kiểm tra và các thành viên tham dự cuộc họp đã trao đổi một số nội dung xung quanh vấn đề tạo điều kiện, hỗ trợ cho doanh nghiệp khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh, trong đó có doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp (nuôi trồng thủy sản, chăn nuôi gia súc gia cầm, thực phẩm sạch…). Đồng thời, cũng trong buổi làm việc, Đoàn đã tiến hành điều tra, khảo sát mức độ hiểu biết về doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp của cán bộ, công chức, viên chức tại Sở nhằm xem xét, đánh giá khách quan thực trạng thi hành pháp luật trong lĩnh vực này tại đơn vị.

Qua buổi làm việc, Trưởng Đoàn kiểm tra đã ghi nhận sự quan tâm của lãnh đạo Sở trong công tác hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp bằng việc tham mưu UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo, điều hành trong lĩnh vực này. Năm 2017, Sở  Nông nghiệp cũng đã ban hành Kế hoạch theo dõi tình hình thi hành pháp luật, trong đó có lĩnh vực doanh nghiệp khởi nghiệp; tuy nhiên, chưa tổ chức triển khai thi hành theo kế hoạch đã đề ra. Về các điều kiện để đảm bảo thi hành pháp luật, Sở chưa phân công cụ thể trách nhiệm cho cán bộ pháp chế để phụ trách công tác này; ngoài ra, trong dự toán kinh phí ngân sách sự nghiệp hàng năm, Sở cũng chưa có dự toán khoản chi cho công tác hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp nên không có kinh phí để hoạt động. Sở Nông nghiệp có quan tâm hỗ trợ các doanh nghiệp nhưng chưa nắm được số lượng các doanh nghiệp cần hỗ trợ cũng như tâm tư, nguyện vọng của doanh nghiệp; chưa có kênh phản ánh, kiến nghị để có cơ sở hỗ trợ; chưa tổ chức đối thoại với doanh nghiệp; chưa đầu tư công nghệ cao…

Kết thúc buổi làm việc, Trưởng Đoàn kiểm tra đã đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những mặt còn tồn tại, hạn chế để công tác hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp trong nông nghiệp đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới./.

Tác giả bài viết: Thu Thảo

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây