Chính phủ ban hành Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 182 0
Vừa qua, Chính phủ ban hành Nghị định số 90/2017/NĐ-CP ngày 31/7/2017 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y. Nghị định này quy định về hành vi vi phạm hành chính, hình thức xử phạt, mức xử phạt, biện pháp khắc phục hậu quả đối với hành vi vi phạm hành chính, thẩm quyền xử phạt và thẩm quyền lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y.

Vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y quy định tại Nghị định này bao gồm:Vi phạm quy định về phòng bệnh, chống dịch bệnh cho động vật;vi phạm quy định về kiểm dịch động vật, sản phẩm động vật;vi phạm quy định về kiểm soát giết mổ động vật trên cạn,sơ chế, chế biến động vật, sản phẩm động vật,kiểm tra vệ sinh thú y;vi phạm quy định về quản lý thuốc thú y;vi phạm quy định về hành nghề thú y.

Đối với mỗi hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y, tổ chức, cá nhân phải chịu một trong các hình thức xử phạt chính là cảnh cáo hoặc phạt tiền. Tùy theo tính chất, mức độ vi phạm, tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm còn có thể bị áp dụng một hoặc nhiều hình thức xử phạt bổ sung và biện pháp khắc phục hậu quả.

Nghị định này bãi bỏ các quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y được ban hành theoNghị định số 119/2013/NĐ-CP ngày 09/10/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y, giống vật nuôi, thức ăn chăn nuôivà Nghị định số 41/2017/NĐ-CP ngày 05/4/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thủy sản; lĩnh vực thú y, giống vật nuôi, thức ăn chăn nuôi; quản lý rừng, phát triển rừng, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản.

Đối với các hành vi vi phạm hành chính đã được lập Biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y trước ngày Nghị định này có hiệu lực thì xử phạt theo Nghị định số 119/2013/NĐ-CP,Nghị định số 41/2017/NĐ-CP,trừ trường hợp hành vi vi phạm hành chính của Nghị định này có quy định trách nhiệm pháp lý nhẹ hơn thì xử phạt theo Nghị định này. Đối với các hành vi vi phạm hành chính được thực hiện hoặc phát hiện trước ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành nhưng chưa lập Biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y thì xử phạt theo quy định của Nghị định này.

Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/9/2017.

Tác giả bài viết: Trần Quốc Đạt

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây