Kiểm tra công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính tại Hạt Kiểm lâm thị xã An Nhơn

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 81 0
Thực hiện Quyết định số 1313/QĐ-UBND ngày 13/4/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thành lập Đoàn kiểm tra công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính năm 2017 trên địa bàn tỉnh, ngày 07/7/2017, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đã tiến hành kiểm tra công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính tại Hạt Kiểm lâm thị xã An Nhơn.

Tại buổi làm việc, Hạt Kiểm lâm thị xã An Nhơn báo cáo một số nội dung về tình hình thi hành pháp luật xử lý vi phạm hành chính cũng như những khó khăn, vướng mắc trong công tác xử lý vi phạm hành chính tại đơn vị. Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính tại Hạt trong thời gian từ ngày 30/6/2016 đến ngày 31/5/2017, tổng cộng có 31 hồ sơ, trong đó, thuộc thẩm quyền của Trạm trưởng 13 quyết định, thẩm quyền của Hạt trưởng 17 quyết định, thầm quyền của Chủ tịch UBND thị xã 01 quyết định. Đa số các vụ vi phạm không có người nhận.

Qua buổi làm việc, Trưởng Đoàn kiểm tra đã ghi nhận và đánh giá cao sự chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo Hạt trong công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính. Hằng năm, lãnh đạo Hạt đã chủ động ban hành các kế hoạch thực hiện biện pháp bảo vệ rừng; kế hoạch kiểm tra, truy quét, ngăn chặn tình trạng phá rừng, khai thác rừng, mua, bán, vận chuyển, chế biến, cất giữ lâm sản, động vật rừng trái pháp luật trên địa bàn thị xã. Ban hành kế hoạch tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và phổ biến, quán triệt các văn bản pháp luật về xử lý vi phạm hành chính cho cán bộ công chức của đơn vị; phổ biến các quy định của pháp luật về bảo vệ và phát triển rừng cho nhân dân trên địa bàn. Việc áp dụng các quy định pháp luật về xử lý vi phạm hành chính; thực hiện chế độ báo cáo, thống kê được lãnh đạo Hạt quan tâm thực hiện tốt.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Trưởng Đoàn kiểm tra cũng chỉ ra một số mặt còn tồn tại trong công tác thi hành pháp luật xử lý vi phạm hành chính của đơn vị và đề nghị lãnh đạo Hạt trong thời gian tới cần phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những mặt còn tồn tại, hạn chế. Ngoài ra, Đoàn kiểm tra còn hướng dẫn thêm một số nội dung còn vướng mắc trong công tác xử lý vi phạm hành chính để công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính tại đơn vị đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới./.

Tác giả bài viết: Trần Quốc Đạt

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây