Kiểm tra công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính tại UBND huyện Hoài Ân và thị trấn Tăng Bạt Hổ

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 153 0
Thực hiện Kế hoạch kiểm tra công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính năm 2017 trên địa bàn tỉnh, ngày 15/6/2017, Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính tại UBND huyện Hoài Ân và thị trấn Tăng Bạt Hổ.

Tại buổi làm việc, UBND huyện Hoài Ân và UBND thị trấn Tăng Bạt Hổ đã báo về tình hình thi hành pháp luật xử lý vi phạm hành chính cũng như một số khó khăn, vướng mắc trong công tác xử lý vi phạm hành chính tại địa phương. Sau khi nghe báo cáo của địa phương, Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND huyện và Chủ tịch UBND thị trấn trong thời điểm từ ngày 30/6/2016 đến ngày 31/5/2017. Tổng cộng có 12 hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính (huyện 8 hồ sơ và thị trấn 4 hồ sơ), trong đó đã thi hành xong 11 hồ sơ, còn 1 hồ sơ lĩnh vực lâm nghiệp thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND huyện chưa thi hành xong, tổng số tiền phạt thu được là 32.500.000 đồng. Các hành vi phạm hành chính trên địa bàn huyện Hoài Ân và thị trấn Tăng bạt Hổ xảy ra chủ yếu trên các lĩnh vực như: Vi phạm trật tự, an toàn xã hội; quản lý và bảo vệ rừng; thuế; quản lý lâm sản; an toàn thực phẩm; đất đai, môi trường; chăn nuôi thú y; quân sự...

Qua buổi làm việc, Trưởng Đoàn kiểm tra đã ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo huyện và thị trấn trong công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính; địa phương đã có sự cố gắng trong việc ban hành kịp thời kế hoạch thực hiện công tác quản lý nhà nước về xử lý vi phạm hành chính hằng năm; thực hiện tốt việc tuyên truyền, quán triệt, phổ biến Luật xử lý vi phạm hành chính và các văn bản pháp luật có liên quan đến công tác xử lý vi phạm hành chính cho cán bộ và nhân dân trên địa bàn; công tác thống kê, báo cáo được thực hiện kịp thời theo yêu cầu của cấp trên. Bên cạnh đó, Trưởng Đoàn kiểm tra cũng nêu ra một số mặt còn tồn tại trong công tác thi hành pháp luật xử lý vi phạm hành chính của địa phương và đề nghị UBND huyện, UBND thị trấn trong thời gian tới, cần phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những mặt còn tồn tại; đồng thời, cần tổ chức tốt việc thi hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính, có biện pháp nhắc nhở, đôn đốc, kiểm tra việc thi hành, tránh tình trạng hết thời hiệu thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Cũng trong buổi làm việc, Đoàn kiểm tra còn hướng dẫn thêm một số nội dung vướng mắc trong công tác xử lý vi phạm hành chính cho địa phương để công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính tại địa phương đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới./.

Tác giả bài viết: Thu Thảo

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây