Ban hành kết luận thanh tra đối với Công ty Luật TNHH một thành viên Phi Long

Thứ ba - 04/06/2024 11:02 48 0
Trên cơ sở báo cáo của Đoàn Thanh tra Sở Tư pháp về kết quả thanh tra chuyên ngành đối với Công ty Luật TNHH một thành viên Phi Long và các hồ sơ, tài liệu thu thập được. Ngày 03 tháng 6 năm 2024, Chánh Thanh tra Sở Tư pháp đã ban hành Kết luận thanh tra số 04/KL-TTra đối với Công ty Luật TNHH một thành viên Phi Long. Tại Kết luận đã nêu những tồn tại, thiếu sót và một số biện pháp xử lý như sau:
Ban hành kết luận thanh tra  đối với Công ty Luật TNHH một thành viên Phi Long
Qua công tác thanh tra chuyên ngành đối với Công ty Luật TNHH một thành viên Phi Long về tình hình tổ chức và hoạt động, nhìn chung trong năm 2023, Công ty đã thực hiện tốt về việc chấp hành các quy định pháp luật về luật sư; hành nghề luật sư có giấy đăng ký hoạt động, chứng chỉ hành nghề luật sư và thẻ luật sư; việc sử dụng biển hiệu đúng quy định; có tham gia bồi dưỡng bắt buộc về chuyên môn, nghiệp vụ của luật sư đầy đủ theo quy định; chấp hành đầy đủ chế độ báo cáo định kỳ, báo cáo đột xuất cho cơ quan có thẩm quyền; có thông báo thay đổi đăng ký hoạt động theo quy định; hoạt động đúng tại trụ sở đã đăng ký, niêm yết công khai các quy định của pháp luật về thù lao luật sư.
Đối với Công ty có một số tồn tại, thiếu sót như: Việc lập, quản lý, sử dụng các loại sổ sách để hoạt động luật sư Công ty lập đầy đủ theo quy định: Tuy nhiên, Sổ theo dõi các hợp đồng dịch vụ pháp lý; Sổ theo dõi việc tham gia tố tụng trong vụ án hình sự theo yêu cầu của cơ quan tiến hành tố tụng/ thực hiện trợ giúp pháp lý miễn phí chỉ ghi ngày mổ Sổ tại trang bìa không ghi ngày khóa Sổ, chưa thực hiện việc đánh số trang, Sổ không thực hiện việc đóng dấu giáp lai, cuối năm chưa thực hiện thống kê số vụ việc và Hợp đồng dịch vụ pháp lý không thực hiện việc đánh số trang là chưa thực hiện đúng quy định.
Qua công tác thanh tra, Đoàn đã nhắc nhỡ và yêu cầu Công ty Luật TNHH một thành viên Phi Long có biện pháp khắc phục ngay những tồn tại, thiếu sót đã nêu. Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày công bố Kết luận thanh tra, Công ty gửi báo cáo bằng văn bản về kết quả thực hiện việc khắc phục những tồn tại, thiếu sót nêu trên đến Sở Tư pháp Bình Định. Nếu hết thời hạn 30 ngày mà Công ty chưa khắc phục, Thanh tra Sở Tư pháp sẽ tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.
Qua kết quả thanh tra tại Công ty Luật TNHH một thành viên Phi Long Giám đốc Sở Tư pháp Bình Định chỉ đạo giao Thanh tra Sở Tư pháp thực hiện kiểm tra, theo dõi việc khắc phục của Công ty để đảm bảo đúng theo quy định của pháp luật./.

Tác giả bài viết: Long Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây