KẾT QUẢ KIỂM TRA TÌNH HÌNH TỔ CHỨC, HOẠT ĐỘNG ĐỐI VỚI TRUNG TÂM DỊCH VỤ ĐẤU GIÁ TÀI SẢN

Thứ ba - 07/05/2024 15:03 55 0
Thực hiện Quyết định số 49/QĐ-STP ngày 03 tháng 4 năm 2024 của Giám đốc Sở Tư pháp Bình Định về việc thành lập Đoàn kiểm tra về tổ chức, hoạt động của Trung tâm dịch vụ Đấu giá tài sản, Đoàn kiểm tra đã triển khai thực hiện kiểm tra các giấy tờ, hồ sơ, sổ sách, chứng từ của Trung tâm dịch vụ Đấu giá tài sản từ ngày 01/01/2023 đến ngày 31/12/2023.
Trung tâm dịch vụ Đấu giá tài sản
Trung tâm dịch vụ Đấu giá tài sản
Sau khi xem xét Báo cáo số 01/BC-ĐKT ngày 02 tháng 5 năm 2024 của Đoàn Kiểm tra Sở Tư pháp về kết quả kiểm tra tình hình tổ chức, hoạt động đối với Trung tâm Dịch vụ Đấu giá tài sản. Giám đốc Sở Tư pháp ban hành Thông báo kết quả kiểm tra số 22/TB-STP ngày 03/5/2024 đối với Trung tâm Dịch vụ Đấu giá tài sản, qua đó kết luận như sau:
Nhìn chung, Trung tâm Dịch vụ Đấu giá tài sản đã cơ bản thực hiện đầy đủ các quy định của Luật Đấu giá tài sản và các văn bản pháp luật khác có liên quan: Hoạt động đúng địa chỉ, có biển hiệu, có trụ sở, cơ sở vật chất, các trang thiết bị cần thiết cơ bản bảo đảm cho hoạt động, có con dấu riêng, thực hiện đúng các thủ tục về cấp chứng chỉ hành nghề Đấu giá, cấp thẻ đấu giá viên, mua bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp đầy đủ cho đấu giá viên. Trong hoạt động, Trung tâm thực hiện tương đối tốt các hợp đồng dịch vụ đấu giá tài sản, thực hiện đấu giá tài sản đảm bảo đúng trình tự, thủ tục, các cuộc bán đấu giá đều do Đấu giá viên điều hành đúng theo quy định; thực hiện đầy đủ việc niêm yết, thông báo công khai việc đấu giá, có đăng thông tin trên cổng thông tin đấu giá tài sản của Bộ Tư pháp; có ban hành quy chế đấu giá; thu phí, thù lao dịch vụ đấu giá đúng quy định; thực hiện tốt chế độ báo cáo định kỳ cho Sở Tư pháp, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế đối với nhà nước theo quy định; ký hợp đồng lao động, đóng BHXH, BHYT, thanh toán tiền công và tiền lương đầy đủ theo quy định cho lao động của Trung tâm.
Bên cạnh những ưu điểm trên, Trung tâm Dịch vụ Đấu giá tài sản cũng còn một số tồn tại trong việc lập biên bản đấu giá tài sản, lưu trữ giấy tờ, hồ sơ đấu giá; việc lập và quản lý các sổ; việc lưu trữ chứng từ đối với các khoản thu, phí của Trung tâm. Qua đó, Đoàn kiểm tra đã hướng dẫn nghiệp vụ và yêu cầu Trung tâm Dịch vụ Đấu giá tài sản phải nghiêm túc khắc phục những tồn tại, sai sót, đảm bảo thực hiện đúng các quy định của pháp luật về Đấu giá tài sản trong thời gian đến./.

Tác giả bài viết: HN- Phòng HC&BTTP

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây