Ngày 29 tháng 5 năm 2024, Chánh Thanh tra Sở Tư pháp Bình Định đã ban hành Quyết định số 68/QĐ-TTra về thanh tra chuyên ngành đối với UBND thành phố Quy Nhơn, Đoàn thanh tra tiến hành công bố Quyết định thanh tra. Tham dự buổi công bố quyết định thanh tra thành phần gồm: Đoàn thanh tra mời bà Châu Thị Hương Lan - Phó Giám đốc Sở Tư pháp phụ trách lĩnh vực theo dõi, quản lý dự và chỉ đạo; Đoàn thanh tra Sở Tư pháp; Lãnh đạo UBND thành phố Quy Nhơn, Trưởng các phòng chuyên môn phụ trách lĩnh vực lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản và công chức được giao nhiệm vụ về lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản đối với quyền sử dụng đất của UBND thành phố Quy Nhơn. Tại cuộc họp, ông Trần Hùng Việt - Trưởng đoàn thanh tra công bố toàn văn Quyết định thanh tra số 68/QĐ-TTra và Kế hoạch tiến hành thanh tra. Qua đó, phổ biến tóm tắt mục đích, yêu cầu, nội dung của cuộc thanh tra; nhiệm vụ, quyền hạn của Trưởng đoàn thanh tra, thành viên Đoàn thanh tra, quyền và nghĩa vụ của đối tượng thanh tra.
Tại cuộc họp công bố, ông - Nguyễn Đức Toàn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Quy Nhơn đã phân công cán bộ phụ trách lĩnh vực lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản đối với quyền sử dụng đất thông qua báo cáo về tổ chức và hoạt động của UBND trong năm 2023 để Đoàn Thanh tra nắm rõ tình hình, hoạt động của đơn vị và bàn giao hồ sơ, tài liệu để đoàn thanh tra, kiểm tra theo nội dung kế hoạch thanh tra.
Thông qua cuộc họp bà Châu Thị Hương Lan - Phó Giám đốc Sở Tư pháp phụ trách lĩnh vực, chỉ đạo Đoàn Thanh tra phải làm việc nghiêm túc, trung thực, khách quan, thực hiện đúng pháp luật. Đồng thời, qua công tác thanh tra phải đánh giá thực trạng về tổ chức và hoạt động của đơn vị; nắm bắt được những hạn chế, thiếu sót để uốn nắn, nhắc nhở, chấn chỉnh; kịp thời phát hiện những hạn chế, thiếu sót trong lĩnh vực lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản là quyền sử dụng đất. Qua đó, kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết kịp thời những vướng mắc về nghiệp vụ, nhằm thực hiện đảm bảo đúng các quy định của pháp luật./.