THANH NIÊN HUYỆN PHÙ MỸ VỚI CÔNG TÁC CHUYỂN ĐỔI SỐ

Thứ hai - 03/06/2024 14:39 75 0
Vừa qua 31/5/2024 UBND huyện Phù Mỹ tổ chức hội nghị đối thoại với thanh niên năm 2024, tham gia đối thoại với thanh niên của Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ có các cơ quan chuyên môn; Chủ tịch UBND 19 xã thị trấn và gần 200 đoàn viên thanh niên, cán bộ đoàn trên địa bàn huyện Phù Mỹ.
(Ảnh Hội nghị đối thoại ngày 31/5)
(Ảnh Hội nghị đối thoại ngày 31/5)
Chủ đề đối thoại năm nay được hội nghị hướng đến “ Thanh niên với chuyển đổi số và phát triển kinh tế - xã hội” cơ chế chính sách để thanh niên lập thân, lập nghiệp” trong thời kỳ công nghệ 4.0
Trong rất nhiều nội dung đối thoại có một nội dung, được nhiều thanh niên Phù Mỹ quan tâm. Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ các cơ quan chuyên môn của huyện đặc biệt chú trọng lắng nghe thảo luận, chia sẻ, ghi nhận đánh giá, nêu điển hình đó là: Thực trạng, giải pháp trong ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số để thanh niên lập thân, lập nghiệp, làm giàu; Đề án “Phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên trong việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến giai đoạn 2022 - 2027” ban hành kèm theo Quyết định số:5299/QĐ-UBND ngày 30 tháng 12 năm 2021; Mô hình “hành chính phục vụ người dân” theo quyết định số:4900/QĐ-UBND ngày 28/12/2023 của UBND tỉnh Bình Định mà thanh niên đang triển khai thực hiện.
  Bà Trần Thị Thu Trinh – Đoàn xã Mỹ Cát nêu “sau gần 3 năm triển khai đề án cơ bản, đoàn đã hoàn thành được các nội dung theo kế hoạch. Tỉ lệ người dân có tài khoản số trên dịch vụ công, chữ ký số cá nhân, tài khoản ngân hàng khi tham gia các giao dịch hành chính. Cái khó lớn nhất hiện nay là việc sử dụng của người dân; quy trình thủ tục trên phần mềm trực tuyến chưa hoàn chỉnh. Trước đây khi hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến phần mềm chưa hổ trợ ký số, chức năng tái sử dụng tài liệu…có nghĩa là đoàn thanh niên phải quay trở lại hướng dẫn cho dân ít nhất một lần nữa, các mô hình kinh tế ứng dụng công nghệ thông tin trong chuyển đổi số ở địa bàn nông thôn chưa kích thích để thanh niên dấn thân làm giàu.
.
(Hoạt động giúp dân của TN xã Mỹ Cát)
Phát biểu đối thoại nội dung này lãnh đạo UBND huyện Phù Mỹ ghi nhận các ý kiến đề xuất của thanh niên, mong muốn đoàn viên thanh niên huyện nhà phát huy sức trẻ, tài năng, sáng tạo lập thân, lập nghiệp làm giàu cho quê hương, đất nước. Chúng ta đang tiến đến nền hành chính phục vụ, chuyển đổi số mà ở đó người dân là chủ thể. Đây là dịp để đoàn thanh niên có cơ hội phát huy vai trò tiên phong, có nội dung công việc chung tay cùng với địa phương xây dựng xã hội văn minh, giàu đẹp mà ở đó có lực lượng lớn thanh niên làm hạt nhân.

Tác giả bài viết: Phan Văn Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây