Triển khai thực hiện công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh Bình Định năm 2024

Thứ năm - 11/04/2024 16:26 61 0
Ngày 10/4/2024, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Định ban hành văn bản số 2652/UBND-VX về việc triển khai thực hiện công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh Bình Định năm 2024. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai một số nội dung công tác trọng tâm năm 2024 như sau:
1. Tổ chức triển khai thi hành Luật Bình đẳng giới và các văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn. Thực hiện nghiêm các quy định về trách nhiệm của các sở, ban, ngành, hội đoàn thể và của các địa phương trong quản lý nhà nước về bình đẳng giới; phối hợp thực hiện quản lý nhà nước về bình đẳng giới và các biện pháp bảo đảm bình đẳng giới.
2. Tiếp tục rà soát, hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật đảm bảo nguyên tắc bình đẳng giới trên các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội. Thực hiện lồng ghép giới trong xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, chiến lược, chương trình, đề án, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của sở, ban, ngành, hội đoàn thể và địa phương.
3. Triển khai Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021-2030.
4. Tổ chức triển khai các chương trình, đề án nhằm thúc đẩy thực hiện bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới và các chương trình, đề án liên quan.
5. Nâng cao năng lực và hiệu quả quản lý nhà nước về bình đẳng giới.
6. Bố trí kinh phí triển khai các hoạt động về bình đẳng giới./.

Tác giả bài viết: B.H

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây