Tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh

Thứ ba - 09/07/2024 16:48 23 0
UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 5174/UBND-KT ngày 08/7/2024 về việc tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn tỉnh.
Nội dung Công văn nêu rõ, trong 06 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh xảy ra 255 vụ tai nạn giao thông, làm 100 người chết, 214 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023, tăng 74 vụ (40,9%), giảm 24 người chết (-19,4%), tăng 118 người bị thương (122,9%).
​​​​​​​ Ảnh minh họa (Internet)
​​​​​​​ Ảnh minh họa (Internet)
Nhằm tăng cường các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT, góp phần thực hiện đạt mục tiêu phấn đấu kiềm chế làm giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, số người bị thương, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, hội đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND tỉnh tại Thông báo số 20/TB-UBND ngày 17/01/2024 về ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban ATGT tỉnh tại Hội nghị Tổng kết công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2023 và phương hướng triển khai nhiệm vụ năm 2024; Kế hoạch số 10/KH-UBND ngày 18/01/2024 về Năm ATGT 2024 trên địa bàn tỉnh và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc của trung ương, UBND tỉnh có liên quan đến công tác bảo đảm trật tự ATGT.
Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT đến từng người dân, hộ gia đình, khu dân cư, nhất là khu vực nông thôn; chú trọng tuyên truyền, giáo dục các đối tượng cá biệt; khuyến cáo các nguy cơ tai nạn giao thông, các biện pháp phòng tránh tai nạn và giáo dục ý thức tự bảo vệ mình để người tham gia giao thông thực hiện; vận động hội viên, đoàn viên tích cực tham gia bảo đảm trật tự ATGT.
Giao Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT; chú trọng xử lý các vi phạm là nguyên nhân gây tai nạn giao thông như: vi phạm quy định về nồng độ cồn, ma túy, lái xe chạy quá tốc độ, vượt đèn đỏ, đi sai phần dường, làn đường, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với các hành vi tụ tập đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng; xử lý nghiêm các đối tượng manh động, chống người thi hành công vụ; các lái xe, chủ xe vi phạm quy định về tải trọng phương tiện; người tham gia giao thông bằng môtô, xe máy, xe đạp điện vi phạm các quy định như: điều khiển phương tiện khi chưa đủ tuổi, không có giấy phép lái xe phù hợp, không đội mũ bảo hiểm và các vi phạm khác; tập trung xử lý trách nhiệm của cá nhân giao xe mô tô, xe gắn máy cho trẻ em điều khiển khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe phù hợp...
UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục duy trì bản tin “An toàn giao thông” được phát trên tất cả các đài truyền thanh cấp huyện, xã trong toàn tỉnh. Thời gian phát các bản tin vào buổi sáng và buổi chiều của tất cả các ngày trong tuần. Đối với các địa phương có số người chết tăng vì tai nạn giao thông trong 6 tháng đầu năm 2024  như: Phù Mỹ, Tây Sơn, Vĩnh Thạnh, An Lão phải tổ chức họp, đánh giá, xây dựng phương án, kế hoạch cụ thể để xử lý dứt điểm các vấn đề tồn tại trong công tác bảo đảm trật tự ATGT, thực hiện đạt mục tiêu kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông mà UBND tỉnh đã giao.../.

Tác giả bài viết: Cẩm Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây