Ngày hội “Công dân với pháp luật” tại thị xã An Nhơn

Thứ hai - 27/05/2024 15:22 60 0
Ngày 22/5, tại xã Nhơn An (thị xã An Nhơn) Sở Tư pháp tổ chức Ngày hội “Công dân với pháp luật” với sự tham gia của hơn 200 hội, đoàn viên của các hội, đoàn thể trên địa bàn thị xã. Phó Giám đốc Sở Tư pháp Phạm Dân đến dự và chỉ đạo các hoạt động trong Ngày hội.
Ngày hội “Công dân với pháp luật” tại thị xã An Nhơn
Phát biểu tại Ngày hội, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Phạm Dân nhấn mạnh: Ngày hội “Công dân với pháp luật” hoạt động thường xuyên nhằm tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật và tư vấn pháp luật trực tiếp về các vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp của công dân; tạo điều kiện để các tổ chức Hội và Đoàn thanh niên các cấp giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi, thảo luận, tìm cách tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện phổ biến, giáo dục pháp luật tại địa phương. Qua đó, phát huy tính chủ động, tích cực của các cấp hội, đoàn thể trong việc tham gia phổ biến, giáo dục pháp luật; tạo tiền đề, nền tảng để giúp các địa phương xây dựng các nhóm nòng cốt ở địa bàn khu dân cư. Để Ngày hội diễn ra đạt hiệu quả, Phó Giám đốc Sở Tư pháp đề nghị các hội viên, đoàn viên tập trung lắng nghe, nắm bắt các vấn đề thật chắc, thật kỹ để sau khi Ngày hội kết thúc, mỗi đại biểu có thể áp dụng ngay vào thực tiễn hoạt động của mình. Đồng thời mạnh dạn trao đổi, thảo luận, phản ánh các vấn đề còn vướng mắc, bất cập để Ban tổ chức nắm bắt và có sự thông tin kịp thời.
.
 
.
Tại Ngày hội, các hội, đoàn viên đã được nghe phổ biến 03 chuyên đề: Một số nội dung cơ bản và những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024; pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình và pháp luật về thực hiện dân chủ ở cơ sở. Ban tổ chức đã thực hiện tư vấn pháp luật cho 15 trường hợp có yêu cầu, chủ yếu là những vấn đề liên quan đến pháp luật về đất đai và hình sự.
.
.
 
Năm nay, Ngày hội “Công dân với pháp luật” được Sở Tư pháp tổ chức tại 03 địa phương (thị xã An Nhơn, huyện Phù Cát và huyện Vĩnh Thạnh) trong đó, thị xã An Nhơn là địa phương đầu tiên diễn ra hoạt động này./.

Tác giả bài viết: Cẩm Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây