Sở Tư pháp tập huấn chuyên đề Tư pháp – Hộ tịch cho hơn 400 công chức Tư pháp cấp xã

Thứ hai - 03/04/2023 17:09 515 0
Thực hiện Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, khu phố giai đoạn 2023 - 2025 của UBND tỉnh, vừa qua, Sở Tư pháp đã tổ chức 03 lớp tập huấn chuyên đề tư pháp – hộ tịch cho hơn 400 học viên là chủ tịch, phó chủ tịch và công chức Tư pháp – Hộ tịch của 159 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.
Phó Giám đốc Sở Tư pháp Phạm Dân truyền đạt nội dung về xây dựng xã, phường thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật tại lớp tập huấn tổ chức ở khu vực Quy Nhơn
Phó Giám đốc Sở Tư pháp Phạm Dân truyền đạt nội dung về xây dựng xã, phường thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật tại lớp tập huấn tổ chức ở khu vực Quy Nhơn
Theo đó, các lớp tập huấn được tổ chức theo 3 khu vực: Hoài Nhơn (gồm 61 xã, phường, thị trấn thuộc các huyện An Lão, Hoài Ân, Phù Mỹ và thị xã Hoài Nhơn); An Nhơn (gồm 57 xã, phường, thị trấn thuộc các huyện Phù Cát, Tây Sơn, Vĩnh Thạnh và và thị xã An Nhơn); Quy Nhơn (gồm  41 xã, phường, thị trấn thuộc các huyện Tuy Phước, Vân Canh và TP. Quy Nhơn).
Tại các lớp tập huấn, học viên đã được các Báo cáo viên pháp luật của tỉnh truyền đạt 04 nội dung liên quan đến công tác tư pháp – hộ tịch, gồm: xử lý vi phạm hành chính; hộ tịch và chứng thực; ban hành văn bản quy phạm pháp luật và xây dựng xã, phường thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Thông qua việc tương tác, trao đổi hai chiều, các học viên đã mạnh dạn chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, sau mỗi lớp tập huấn, Sở Tư pháp đã thực hiện đánh giá kết quả học tập của học viên thông qua các bài kiểm tra nghiệp vụ đối với 04 nội dung đã học.
Qua các lớp tập huấn, các học viên, nhất là công chức Tư pháp cấp xã đã được cập nhật, nâng cao kiến thức, kỹ năng, phương pháp và kinh nghiệm trong công tác tư pháp – hộ tịch. Từ đó, nâng cao năng lực tham mưu và kỹ năng xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình thực thi công vụ, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác Tư pháp, đáp ứng tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới./.

Tác giả bài viết: Cẩm Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 2.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây