Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh: Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị

Thứ sáu - 05/11/2021 08:56 1.134 0
Ngày 26/10/2021, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh đã ban hành Kế hoạch thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
Theo đó, để triển khai, đưa Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị đi vào thực tiễn, Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh xác định có 07 nội dung cơ bản cần được tập trung các nguồn lực thực hiện, đó là:
- Nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và quần chúng về nội dung, giá trị và ý nghĩa to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh;  đưa việc học tập và làm theo Bác vào nội dung sinh hoạt, hoạt động cụ thể của mỗi cấp ủy, tổ chức đảng.
- Kết hợp chặt chẽ giữa học tập với làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng và tổ chức thực hiện nghiêm túc kế hoạch học tập và làm theo Bác gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao; thực hiện hiệu quả các khâu đột phá, các nhiệm vụ trọng tâm, các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước; giải quyết kịp thời các vấn đề bức xúc, nổi cộm nảy sinh... Kết quả thực hiện kế hoạch học tập và làm theo Bác sẽ là một tiêu chí để nhận xét, đánh giá, xếp loại cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị hằng năm.
- Thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và quần chúng thực hiện trách nhiệm nêu gương trong học tập và làm theo Bác gắn với việc thực hiện các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương. Không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện, trau dồi đạo đức cách mạng, mẫu mực về nhân cách, lối sống; cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; trung thực, giản dị, thẳng thắn, chân thành; không tham nhũng, tiêu cực, không bị chi phối bởi lợi ích nhóm, không để người nhà, người thân lợi dụng vị trí công tác để vụ lợi. Nghiêm túc tự phê bình và phê bình, thấy đúng phải cương quyết bảo vệ, thấy sai phải quyết liệt đấu tranh.
- Đổi mới công tác tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đẩy mạnh tuyên truyền trên không gian mạng, trang thông tin điện tử. Các cấp ủy phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị tiếp tục đổi mới, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền; duy trì các chuyên trang, chuyên mục học tập và làm theo Bác, tăng cường sử dụng các hình thức truyền thông chính thống mới trên nền tảng internet, mạng xã hội. Nâng cao chất lượng tin, bài, phản ánh kịp thời, sinh động về cách làm hay, sáng tạo, mô hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác. Tăng cường phản bác các thông tin xấu độc, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị.
- Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả nghiên cứu, giảng dạy, học tập, vận dụng và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh.  Đưa nội dung học tập và làm theo Bác, Chuyên đề toàn khóa, chuyên đề hằng năm vào chương trình đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên, học viên, sinh viên theo hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh.
- Tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực hiện Chỉ thị số 05 -CT/TW, Kết luận số 01-KL/TW gắn với thực hiện các nghị quyết của Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương.
- Sơ kết, tổng kết việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, Kết luận số 01- KL/TW của Bộ Chính trị.
Kế hoạch cũng yêu cầu các cấp ủy cơ sở tổ chức quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch này cho cán bộ, đảng viên và quần chúng của chi, đảng bộ; xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện có hiệu quả và định kỳ báo cáo tình hình, kết quả thực hiện về Đảng ủy

Tác giả bài viết: N.Q

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 2.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây