Sở Tư pháp Bình Định: Tổ chức kiểm điểm tập thể và các cá nhân lãnh đạo, quản lý năm 2023

Thứ tư - 13/12/2023 18:04 298 0
Ngày 12/12/2023, Sở Tư pháp tổ chức họp kiểm điểm tập thể và cá nhân lãnh đạo Sở Tư pháp năm 2023 theo tinh thần Kế hoạch số 80-KH/TU, ngày 17/11/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Hướng dẫn số 14-HD/BTCTU ngày 20/11/2023 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy.
(Đc: Lê Văn Toàn, Bí thư đảng uỷ - Giám đốc Sở Tư pháp phát biểu  chỉ đạo tại cuộc họp)
(Đc: Lê Văn Toàn, Bí thư đảng uỷ - Giám đốc Sở Tư pháp phát biểu  chỉ đạo tại cuộc họp)
Tham dự cuộc họp có đại diện các Ban xây dựng Đảng và Văn phòng  Tỉnh ủy; Trưởng các phòng, Thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Tư pháp; Đại diện cấp ủy, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Sở Tư pháp, Bí thư Đoàn Thanh niên Công sản Hồ Chí Minh Sở Tư pháp. Đối tượng được kiểm điểm là tập thể lãnh đạo Sở; các cá nhân là lãnh đạo, gồm Giám đốc và 02 Phó Giám đốc Sở Tư pháp.
Thay mặt lãnh đạo Sở Tư pháp, ông Phạm Dân – Phó Giám đốc Sở trình bày báo cáo kiểm điểm tập thể lãnh đạo Sở Tư pháp năm 2023, đã nêu rõ những ưu điểm, kết quả đạt được; những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế và đưa ra phương hướng, biện pháp khắc phục trong năm 2024; Đặc biệt, tập thể lãnh đạo Sở Tư pháp đã kiểm điểm những nội dung đã được khắc phục từ những hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra trong năm 2022. Theo đó, năm 2023, tập thể Lãnh đạo Sở Tư pháp đã rút kinh nghiệm đối với 03 hạn chế, khuyết điểm, cụ thể như sau: Công tác giải quyết các thủ tục hành chính không còn chậm so với thời gian quy định và đảm bảo giải quyết đúng hạn 100%; Các trường hợp công chức, viên chức Sở Tư pháp đã vi phạm quy định về chính sách dân số, kế hoạch hóa gia đình đã được khắc phục; Việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của đảng viên, cán bộ, công chức; tạo quyết tâm trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của Sở; trong năm không xảy ra tình trạng trễ hạn so với quy định.
Lãnh đạo Sở Tư pháp đã nghiêm túc kiểm điểm và nhận thấy tập thể và cá nhân từng đồng chí lãnh đạo kiên định mục tiêu, lý tưởng của Đảng, trung thành với CN Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, chưa thấy có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Năm 2023, Sở Tư pháp Bình Định được Bộ Tư pháp công nhận đơn vị đạt loại A (xuất sắc). Căn cứ kết quả trên, tập thể lãnh đạo Sở Tư pháp đề nghị xếp loại mức chất lượng “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.
Sau khi tập thể, cá nhân lãnh đạo Sở tự kiểm điểm, các đại biểu đã thống nhất cao với dự thảo báo cáo. Lãnh đạo các phòng, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở đồng tình với bản tự kiểm điểm tập thể và cá nhân của các đồng chí lãnh đạo Sở, đồng thời góp ý cho tập thể và cá nhân lãnh đạo Sở một cách khách quan. Trên cơ sở kết quả công tác, đại diện các Ban xây dựng Đảng đã có ý kiến phát biểu liên quan vấn đề  bổ sung bản kiểm điểm; đề nghị cân nhắc nên đề nghị cấp trên đánh giá, nâng mức xếp loại đối với tập thể và cá nhân
Thay mặt lãnh đạo Sở Tư pháp, ông Lê Văn Toàn - Giám đốc Sở Tư pháp đề nghị trong thời gian tới, tập thể lãnh đạo Sở tiếp tục giữ vững sự đoàn kết, phát huy những kết quả đã đạt được, quyết tâm lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Kết quả biểu quyết bằng hình thức phiếu kín, có 03/03 phiếu thống nhất đề nghị xếp loại tập thể lãnh đạo Sở Tư pháp “Hoàn thành Xuất sắc nhiệm vụ”; cá nhân Giám đốc Sở “Hoàn thành Xuất sắc nhiệm vụ” và cá nhân 02 Phó Giám đốc Sở “Hoàn thành Tốt nhiệm vụ”./.

Tác giả bài viết: B.H

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây