Công tác thông tin đối ngoại tỉnh Bình Định năm 2022

Thứ hai - 28/02/2022 14:22 270 0
Ngày 23/02/2022, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định ban hành Kế hoạch số 20/KH-UBND về công tác thông tin đối ngoại tỉnh Bình Định năm 2022. Theo đó, nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, cá nhân trong hoạt động thông tin đối ngoại, phục vụ chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, góp phần tăng cường hiệu lực và hiệu quả công tác quản lý nhà nước đối với các hoạt động thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh. UBND tỉnh Bình Định đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm như sau:
1. Thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh; Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và sự quản lý của Nhà nước đối với các hoạt động thông tin đối ngoại. Triển khai các chương trình, Kế hoạch công tác thông tin đối ngoại gắn với thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2022 và giai đoạn 2021-2025.
2. Tập trung tuyên truyền, quảng bá hình ảnh địa phương, định vị thương hiệu địa phương nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh phát triển của tỉnh; tăng cường tuyên truyền, vận động thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
3. Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh của tỉnh Bình Định đến bạn bè trong nước và quốc tế thông qua các lễ hội, sự kiện văn hóa, chính trị quan trọng của đất nước và của tỉnh; quảng bá hình ảnh của tỉnh Bình Định đến với các nhà đầu tư tiềm năng, qua đó mở rộng cơ hội tiếp cận, mời gọi các nhà đầu tư tham gia hoạt động đầu tư kinh doanh tại tỉnh Bình Định.
4. Triển khai các hoạt động tuyên truyền, kỷ niệm những ngày lễ lớn, năm tròn, năm chẵn trong quan hệ ngoại giao song phương và đa phương trong năm 2022 phù hợp với điều kiện của cơ quan, đơn vị, địa phương và diễn biến tình hình dịch Covid-19; lồng ghép với tuyên truyền triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, các phong trào thi đua yêu nước, các sự kiện chính trị của đất nước và của tỉnh. Trong đó, tập trung tuyên truyền những thành công của Việt Nam trong việc triển khai đường lối đối ngoại hòa bình, độc lập, tự chủ, hữu nghị, hợp tác, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ quốc tế, là thành viên tích cực và có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế.
5. Thường xuyên cập nhật thông tin về các hoạt động đối ngoại của địa phương nói riêng và cả nước nói chung thông qua Cổng Thông tin điện tử của tỉnh và website của các sở, ngành, đơn vị, địa phương. Đa dạng hóa hình thức, nội dung thông tin, đẩy mạnh sử dụng các phương tiện truyền thông hiện đại có sức lan tỏa, bao phủ rộng, thông tin trực tuyến, mạng xã hội; chú trọng thông tin bằng tiếng nước ngoài.
6. Tăng cường hợp tác truyền thông thông tin đối ngoại, tranh thủ các đối tác thông tấn, báo chí lớn; tranh thủ các đoàn phóng viên báo chí nước ngoài đến hoạt động tại địa phương, qua đó quảng bá hình ảnh Bình Định đến bạn bè thế giới. Phát huy vai trò của các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài trong thông tin đối ngoại và quảng bá hình ảnh Việt Nam nói chung, tỉnh Bình Định nói riêng.
7. Thường xuyên thông tin, tuyên truyền về hội nhập quốc tế; phổ biến, nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp về các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, hàng rào kỹ thuật trong thương mại; hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng các tiêu chuẩn, quy chuẩn sản phẩm để đáp ứng yêu cầu thị trường trong quá trình hội nhập, tích cực tham gia thương mại điện tử, từng bước xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu cho các sản phẩm hàng hóa – không chỉ tại thị trường trong nước mà còn vươn ra thị trường khu vực và thế giới.
8. Đẩy mạnh triển khai có hiệu quả các hoạt động đối ngoại; mở rộng hợp tác hữu nghị cấp địa phương với các quốc gia trong khu vực và trên thế giới. Tiếp tục triển khai các nhiệm vụ tăng cường hoạt động thông tin đối ngoại với các địa phương nước bạn Lào, Campuchia.
9. Tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại, kết nối giao thương phát triển du lịch Bình Định với các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế. Tăng cường các hoạt động ngoại giao văn hóa, các hoạt động quảng bá, xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch, hoạt động xúc tiến đầu tư nước ngoài, các dự án vận động viện trợ phi Chính phủ nước ngoài (PCPNN).
10. Tăng cường công tác tuyên truyền và đấu tranh bảo đảm quyền con người tại địa phương, tập trung vào các nội dung: Tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về quyền con người; kết quả nội luật hóa và triển khai thực thi các cam kết quốc tế về quyền con người, các cam kết quốc tế song phương và đa phương mà Việt Nam là thành viên hoặc có kế hoạch gia nhập trong giai đoạn 2021-2025; tình hình, nỗ lực và thành tựu bảo đảm quyền con người trên các lĩnh vực (công tác xóa đói giảm nghèo, bảo vệ những người yếu thế, dễ bị tổn thương…).
11. Thực hiện Chiến lược bảo vệ biên giới quốc gia, tiếp tục triển khai tuyên truyền bảo vệ chủ quyền Việt Nam ở Biển Đông.
12. Tiếp tục tăng cường công tác dự báo, tổ chức theo dõi và tổng hợp dư luận xã hội, truyền thông trong và ngoài nước về tình hình tỉnh Bình Định và các vấn đề dân chủ, nhân quyền, tôn giáo; chủ động xây dựng tài liệu, cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí trên địa bàn đấu tranh phản bác các thông tin sai lệch ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của tỉnh. Tăng cường công tác phát hiện, xử lý các hành vi sản xuất, lưu hành các sản phẩm thể hiện sai lệch chủ quyền, biên giới quốc gia theo quy định của pháp luật.
13. Tiếp tục bố trí dự toán ngân sách từ nguồn vốn sự nghiệp bảo đảm cho các hoạt động thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh./.

Tác giả bài viết: B.H

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 2.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây