Rà soát, đẩy nhanh tiến độ triển khai, thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Đề án 06 trên địa bàn tỉnh theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam

Thứ tư - 26/10/2022 13:26 273 0
Ngày 25/10/2022, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh có Công văn số 6218/UBND-KSTT về việc rà soát, đẩy nhanh tiến độ triển khai, thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Đề án 06 trên địa bàn tỉnh theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam.
Ảnh minh họa. Nguồn: binhdinh.gov.vn
Ảnh minh họa. Nguồn: binhdinh.gov.vn
Theo đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tại Công văn số 5455/UBND-KSTT ngày 21 tháng 9 năm 2022 đối với việc không yêu cầu người dân phải xuất trình, nộp Sổ hộ khẩu trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính theo đúng quy định của Luật Cư trú và các văn bản hướng dẫn Luật Cư trú, đồng thời rà soát, đẩy mạnh triển khai, cung cấp các dịch vụ công trực tuyến, nhất là 25 dịch vụ công thiết yếu đã được xác định trong Đề án 06 và 29 dịch vụ công trực tuyến theo Quyết định số 422/QĐ-TTg ngày 04 tháng 4 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố đẩy nhanh việc đối soát, làm sạch dữ liệu về tiêm chủng, dữ liệu an sinh xã hội và dữ liệu của các hội, đoàn thể theo hướng huy động tổng lực các nguồn lực như: thành viên Tổ Công tác Đề án 06 cấp xã, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ,… thành một Tổ để rà soát chung tất cả các dữ liệu cho hiệu quả, tiết kiệm, bảo đảm an ninh, an toàn, bảo mật thông tin, đồng bộ, thống nhất với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử theo đúng quy định pháp luật.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giao Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện nhóm nhiệm vụ liên quan đến đăng ký sử dụng dịch vụ/thanh toán trực tuyến phí sử dụng dịch vụ công ích (điện, nước, rác) và thanh toán trực tuyến học phí, viện phí thông qua Cổng Dịch vụ công của tỉnh theo quy định tại Quyết định số 4521/QĐ-UBND ngày 12 tháng 11 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27 tháng 3 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính” trên địa bàn tỉnh. Thường xuyên báo cáo tình hình, tiến độ triển khai, thực hiện các nhiệm vụ này và kịp thời đề xuất Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, chỉ đạo giải quyết ngay các khó khăn, vướng mắc phát sinh (nếu có). Phối hợp với Công an tỉnh nghiên cứu giải pháp tạo mã QR Code hướng dẫn các nghiệp vụ về định danh và thực hiện dịch vụ công trực tuyến theo hướng đơn giản, thuận tiện, dễ thực hiện nhất để bố trí tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã để người dân tra cứu, sử dụng.
Công an tỉnh nghiên cứu, hướng dẫn Ủy ban nhân dân các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện giải pháp không xác minh chỗ ở hợp pháp để đăng ký thường trú cho trẻ em trong việc thực hiện nhóm thủ tục hành chính liên thông Đăng ký khai sinh – đăng ký thường trú – cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi. Thời gian thực hiện trong tháng 10 năm 2022.  Phối hợp với Sở Du lịch, Sở Y tế và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố triển khai, hướng dẫn cho 100% cơ sở lưu trú trên địa bàn (bao gồm khách sạn, lưu trú bệnh viện) thực hiện việc khai báo lưu trú trên VNeID để quản lý cư trú. Đồng thời, làm đầu mối phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Bình Định tăng cường, đa dạng hóa hình thức, nội dung thông tin, tuyên truyền về tình hình, tiến độ, kết quả triển khai Đề án 06 trên địa bàn tỉnh, nhất là các tiện ích người dân, doanh nghiệp được thụ hưởng để tạo sự đồng thuận, hưởng ứng việc thực hiện của người dân, doanh nghiệp…

Tác giả bài viết: V.H

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây