Triển khai Chương trình thúc đẩy phát triển và sử dụng các nền tảng số quốc gia trên địa bàn tỉnh Bình Định

Thứ tư - 19/10/2022 10:43 425 0
Ngày 18/10/2022, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định ban hành Kế hoạch về triển khai Chương trình thúc đẩy phát triển và sử dụng các nền tảng số quốc gia trên địa bàn tỉnh Bình Định.
ảnh minh họa. Nguồn:internet
ảnh minh họa. Nguồn:internet
Theo đó, mục đích của kế hoạch nhằm cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp triển khai thực hiện có hiệu quả thực chất Chương trình thúc đẩy phát triển và sử dụng các nền tảng số quốc gia phục vụ chuyển đổi số, phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số được phê duyệt tại Quyết định số 186/QĐ-BTTTT ngày 11/02/2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông; phân công trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc nghiên cứu, đề xuất và tổ chức triển khai sử dụng các nền tảng số quốc gia trong phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số của ngành, lĩnh vực và của địa phương.
Yêu cầu đặt ra là việc nghiên cứu, triển khai sử dụng các nền tảng số quốc gia dùng chung phải bảo đảm tạo hệ sinh thái chuyển đổi số nhanh và hiệu quả, có khả năng kết nối liên thông, chia sẻ dữ liệu, hoạt động đồng bộ, phát huy được sức mạnh tổng thể, tránh việc triển khai phân tán, rời rạc, sử dụng trùng lặp nhiều giải pháp chuyển đối số khác nhau nhằm đạt được các chỉ tiêu phát triển chính phủ số, kinh tế số và xã hội số trên địa bàn tỉnh.
Tại Kế hoạch đã đề ra một số nhiệm vụ như: Thường xuyên thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin, báo chí, phát thanh truyền hình các nền tảng số quốc gia. Phối hợp tổ chức các hội nghị, hội thảo nhằm giới thiệu, phổ biến về các nền tảng số quốc gia; Tổ chức tập huấn hướng dẫn sử dụng, khai thác các nền tảng số quốc gia. Đồng thời, căn cứ danh mục nền tảng số quốc gia do Bộ Thông tin và truyền thông công bố để đánh giá và lựa chọn các nền tảng số quốc gia phù hợp và đề xuất triển khai trên địa bàn tỉnh; Thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các hệ thống, cơ sở dữ liệu của tỉnh với các nền tảng số quốc gia nhằm đồng bộ, liên thông dữ liệu; Tổ chức bồi dưỡng, tập huấn bổ sung kiến thức, kỹ năng liên quan cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân sử dụng nền tảng số.
Ngoài ra, cần chủ động xây dựng, phát triển các cơ sở dữ liệu, nền tảng số của địa phương đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số, đồng bộ với các nền tảng số quốc gia; Đặt hàng, khuyến khích các doanh nghiệp bố trí nguồn lực đầu tư nghiên cứu, làm chủ công nghệ, phát triển nền tảng số đạt yêu cầu, tiêu chí của nền tảng số quốc gia….

Tác giả bài viết: V.H

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây