Kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2022 tại Phòng công chứng số 3 tỉnh Bình Định

Thứ tư - 04/05/2022 10:11 279 0
Thực hiện theo Kế hoạch số 23/KH-STP ngày 16/3/2022 của Sở Tư pháp về kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2022. Theo đó, ngày 29/4/2022, Đoàn kiểm tra cải cách hành chính của Sở Tư pháp đã tiến hành kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2022 tại Phòng công chứng số 3 tỉnh Bình Định.
ảnh minh họa
ảnh minh họa
Kết quả kiểm tra cho thấy, Lãnh đạo Phòng đã quan tâm chỉ đạo xây dựng, thực hiện Kế hoạch cải cách hành chính năm 2022 của đơn vị. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị và thông qua các cuộc họp thường kỳ, Lãnh đạo Phòng đã phổ biến, quán triệt các nội dung trọng tâm, thường xuyên trong công tác về cải cách hành chính và tổ chức triển khai thực hiện.

Việc chấp hành nội quy, quy chế làm việc; việc thực hiện văn hóa nơi công sở; tác phong, thái độ giao tiếp, ứng xử với tổ chức, công dân: Tập thể, viên chức và người lao động của Phòng luôn chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và sự chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, luôn tự giác và có ý thức trong quá trình thực thi nhiệm vụ, giữ gìn tư cách, tác phong và đạo đức của người cán bộ trong tiếp nhận, tham mưu giải quyết hồ sơ hành chính cho tổ chức và công dân.
Về tình hình, kết quả tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trong năm 2021:
+ Lĩnh vực hồ sơ về công chứng: đã tiếp nhận 4.450 hồ sơ, đã giải quyết xong và đúng hẹn 4.450 hồ sơ,  không có hồ sơ trễ hẹn;
+ Lĩnh vực hồ sơ về chứng thực: đã tiếp nhận 30.406 hồ sơ, đã giải quyết xong và đúng hẹn 30.406 hồ sơ, không có hồ sơ trễ hẹn.
Đến nay việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của đơn vị kịp thời, hiệu quả; việc ứng dụng Văn phòng điện tử trong công tác chỉ đạo điều hành, ứng dụng chữ ký số chuyên dùng, ứng dụng cơ sở dữ liệu công chứng, chứng thực đối với hợp đồng, giao dịch trên địa bàn tỉnh Bình Định … cập nhật, công khai bộ thủ tục hành chính về công chứng, mức trần thù lao công chứng, quy trình hồ sơ công chứng được niêm tại trụ sở cơ quan và các kênh truyền tải thông tin theo quy định của pháp luật. Trong những tháng đầu năm 2022, Phòng công chứng số 3 tỉnh Bình Định được Báo pháp luật có tin bài thông tin tuyên truyền về “Nâng cao hiệu quả hoạt động công chứng” trên báo điện tử pháp luật đến tổ chức và cá nhân khi có nhu cầu giao dịch về lĩnh vực công chứng. Đây là những hoạt động truyền thông hết sức ý nghĩa nhằm thông tin, tuyên truyền đến tổ chức, công dân trong việc tiếp cận thông tin, dịch vụ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính của đơn vị.
Qua kiểm tra thực tế và ý kiến phát biểu của các thành viên Đoàn kiểm tra, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong công tác cải cách hành chính của Phòng; đồng thời đề nghị Phòng công chứng số 3 tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2022 theo kế hoạch đề ra góp phần nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính của đơn vị trong thời gian tới./.

Tác giả bài viết: V.H

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây