Ban hành kết luận thanh tra chuyên ngành đối với Công ty luật TNHH một thành viên Sài Gòn - Quy Nhơn

Thứ ba - 26/07/2022 19:55 340 0
Trên cơ sở báo cáo của Đoàn Thanh tra Sở Tư pháp về kết quả thanh tra chuyên ngành đối với Công ty luật TNHH một thành viên Sài Gòn - Quy Nhơn và các hồ sơ, tài liệu thu thập được. Ngày 25 tháng 7 năm 2022, Giám đốc Sở Tư pháp đã ban hành Kết luận thanh tra số 05/KL-TTra đối với Công ty luật TNHH một thành viên Sài Gòn - Quy Nhơn. Tại Kết luận Giám đốc Sở đã nêu những ưu điểm, tồn tại, vi phạm và một số biện pháp xử lý như sau:
Ban hành kết luận thanh tra chuyên ngành đối với Công ty luật TNHH một thành viên Sài Gòn - Quy Nhơn
Qua công tác thanh tra chuyên ngành đối với Công ty luật TNHH một thanh viên Sài Gòn - Quy Nhơn về tình hình tổ chức và hoạt động, nhìn chung trong năm 2021, Công ty đã thực hiện tương đối tốt về việc chấp hành các quy định pháp luật về luật sư; hành nghề luật sư có giấy đăng ký hoạt động, chứng chỉ hành nghề luật sư và thẻ luật sư; chấp hành đầy đủ chế độ báo cáo định kỳ, báo cáo đột xuất cho cơ quan có thẩm quyền; hoạt động đúng tại trụ sở đã đăng ký, niêm yết công khai các quy định của pháp luật về thù lao luật sư.
Tuy nhiên, qua công tác thanh tra có tồn tại như sau: Công ty Luật TNHH một thành viên Sài Gòn - Quy Nhơn mua bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp không đầy đủ cho luật sư của tổ chức mình. Đối với hành vi này, Đoàn thanh tra đã tiến hành lập biên bản xử lý vi phạm hành chính và ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Luật TNHH một thành viên Sài Gòn - Quy Nhơn.      
Đối với tồn tại, vi phạm nêu trên, kể từ ngày công bố Kết luận thanh tra, Công ty Luật TNHH một thành viên Sài Gòn - Quy Nhơn phải có báo cáo bằng văn bản về việc mua bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp cho luật sư của tổ chức mình gửi đến Giám đốc Sở Tư pháp Bình Định. Nếu hết thời hạn 30 ngày mà Công ty chưa khắc phục giao Chánh Thanh tra Sở Tư pháp tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật./.

Tác giả bài viết: Long Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây