Kết quả thanh tra chuyên ngành đối với Công ty đấu giá hợp danh T&T Bình Định
Hùng Việt
2022-10-14T07:25:57+07:00
2022-10-14T07:25:57+07:00
https://stp.binhdinh.gov.vn/hoat-dong-thanh-tra-hanh-chinh-va-bo-tro-tu-phap/ket-qua-thanh-tra-chuyen-nganh-doi-voi-cong-ty-dau-gia-hop-danh-t-t-binh-dinh-3227.html
https://stp.binhdinh.gov.vn/uploads/news/image-20221014072510-1.png
Trang Thông tin điện tử Sở Tư pháp Bình Định
https://stp.binhdinh.gov.vn/assets/images/logo.png
Ngày 07 tháng 9 năm 2022, Giám đốc Sở Tư pháp Bình Định ban hành Quyết định số 96/QĐ-STP về việc thanh tra chuyên ngành đối với Công ty đấu giá hợp danh T&T Bình Định. Sau khi xem xét Báo cáo số 334/BC-ĐTTra ngày 10 tháng 10 năm 2022 của Đoàn Thanh tra Sở Tư pháp về kết quả thanh tra chuyên ngành đối với Công ty đấu giá hợp danh T&T Bình Định và hồ sơ Đoàn thanh tra.
Giám đốc Sở Tư pháp ban hành kết luận số 07/QĐ-STP, ngày 11/10/2022 đối với Công ty đấu giá hợp danh T&T Bình Định, qua đó kết luận một số tồn tại qua công tác thanh tra như sau:
Qua thanh tra, Công ty đấu giá hợp danh T&T Bình Định có Văn phòng đại diện hoạt động tại địa chỉ: Căn SH01.12 chung cư Thịnh Phát, số 388 Nguyễn Thái Học, phường Quang Trung, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định để thực hiện giao dịch về đấu giá tài sản nhưng chưa thực hiện thông báo bằng văn bản về địa chỉ của Văn phòng đại diện cho Sở Tư pháp biết; Từ khi thành lập đến nay, Công ty đấu giá hợp danh T&T Bình Định đã có 03 lần được Sở Tư pháp Bình Định cấp Giấy đăng ký hoạt động của doanh nghiệp đấu giá tài sản. Tuy nhiên, qua kiểm tra nhận thấy khi được cấp Giấy đăng ký hoạt động lần thứ nhất và lần thứ hai thì Công ty có thực hiện công bố nội dung đăng ký hoạt động đúng theo quy định pháp luật, còn khi được cấp Giấy đăng hoạt động lần thứ ba thì Công ty chưa thực hiện việc công bố nội dung đăng ký hoạt động của doanh nghiệp đấu giá tài sản trên báo hàng ngày của Trung ương hoặc địa phương nơi đăng ký hoạt động của Công ty là thực hiện chưa đảm bảo theo quy định của Luật đấu giá tài sản ; Công ty thực hiện xác nhận việc niêm yết thông báo đấu giá tài sản theo mẫu cũ (là biên bản niêm yết) chưa thực hiện theo mẫu mới (là giấy xác nhận) theo quy định tại mẫu TP-ĐGTS-19 ban hành kèm theo Thông tư số 06/2017/TT-BTP ngày 16 tháng 5 năm 2017 của Bộ Tư pháp quy định về chương trình khung của khóa đào tạo nghề đấu giá, cơ sở đào tạo nghề đấu giá, việc tập sự và kiểm tra kết quả tập sự hành nghề đấu giá và biểu mẫu trong lĩnh vực đấu giá tài sản; các phiếu thu có chữ ký của người nộp tiền và thủ quỹ, các phiếu chi có chữ ký của người nhận tiền và thủ quỹ, tuy nhiên tại các phiếu thu và phiếu chi này còn thiếu chữ ký của Thủ trưởng và Kế toán của đơn vị. Việc lưu trữ các loại giấy tờ trong hồ sơ đấu giá tài sản còn thiếu một số giấy tờ theo quy định.
Qua công tác thanh tra, Sở Tư pháp yêu cầu Công ty nghiêm túc rút kinh nghiệm, đồng thời khắc phục ngay những tồn tại đã nêu trên. T rong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày công bố kết luận thanh tra, Giám đốc Công ty có báo cáo bằng văn bản về kết quả thực hiện việc khắc phục gửi đến Giám đốc Sở Tư pháp Bình Định biết ./.
Tác giả bài viết: Hùng Việt