Đảng ủy Sở Tư pháp: Tham dự Hội nghị bồi dưỡng chuyên đề vấn đề dân tộc và chính sách dân tộc

Thứ năm - 18/11/2021 13:41 216 0
Ngày 16/112021, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối tổ chức Hội nghị bồi dưỡng chuyên đề vấn đề dân tộc và chính sách dân tộc cho hơn 130 đồng chí là báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội của Đảng ủy Khối, đại diện ban chấp hành các chi, đảng bộ cơ sở, các đồng chí trưởng, phó, chuyên viên các ban và Văn phòng Đảng ủy Khối, Thường trực Đoàn Khối.
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị
Hội nghị đã được nghe Đ/c Lê Hữu Lộc, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh báo cáo chuyên đề: Công tác dân tộc và chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước ta. Trong đó, đã tập trung làm rõ một số vấn đề lớn trong công tác dân tộc hiện nay là: Đặc điểm của các dân tộc ở Việt Nam; quan điểm, nguyên tắc công tác dân tộc và chính sách dân tộc; những thành tựu đã đạt được, hạn chế, khó khăn, thách thức đặt ra đối với công tác dân tộc, chính sách dân tộc trong thời kỳ mới và một số giải pháp thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc trong thời gian đến.
Báo cáo viên đặc biệt nhấn mạnh: Công tác dân tộc và đoàn kết các dân tộc luôn có vị trí chiến lược quan trọng trong cách mạng Việt Nam. Kể từ khi thực hiện công cuộc đổi mới đất nước đến nay, Đảng ta luôn quan tâm, dành nhiều chủ trương ưu tiên, đầu tư phát triển toàn diện về kinh tế - xã hội, chính trị, văn hóa, quốc phòng, an ninh… đối với vùng dân tộc và miền núi. Để đẩy mạnh phát triển bền vững toàn diện vùng dân tộc và miền núi cùng với sự nghiệp phát triển chung của đất nước, văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng, nêu rõ: “Đảm bảo các dân tộc bình đẳng, tôn trọng, giúp nhau cùng phát triển. Huy động phân bổ, sử dụng, quản lý hiệu quả các nguồn lực để đầu tư phát triển, tạo sự chuyển biến căn bản về kinh tế, văn hoá, xã hội ở vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số. Chú trọng tính đặc thù của từng vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong hoạch định và tổ chức thực hiện chính sách dân tộc. Có cơ chế thúc đẩy tính tích cực, ý chí tự lực, tự cường của đồng bào các dân tộc thiểu số phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện giảm nghèo đa chiều bền vững. Chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ, người có uy tín tiêu biểu trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Nghiêm trị mọi âm mưu, hành động chia rẽ, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc”. Đây là chính sách lớn, quan trọng cần được cán bộ, đảng viên nắm rõ và triển khai thực hiện trong từng nhiệm vụ chuyên môn của mình.

Đồng thời, Đ/c Nguyễn Hữu Lộc - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối, đề nghị các cấp ủy cơ sở tổ chức quán triệt, triển khai các nội dung của Chuyên đề “Vấn đề dân tộc và chính sách dân tộc” cho cán bộ, đảng viên của chi, đảng bộ mình bằng hình thức phù hợp (đảm bảo công tác phòng, chống dịch covid-19).

Tác giả bài viết: N.Q

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây