Sở Tư pháp Bình Định: Tổ chức họp kiểm điểm tập thể và cá nhân lãnh đạo Sở Tư pháp năm 2022

Thứ sáu - 23/12/2022 15:41 373 0
Ngày 22/12/2022, Sở Tư pháp tổ chức họp kiểm điểm tập thể và cá nhân lãnh đạo Sở Tư pháp năm 2022 theo công văn số 469-CV/TU ngày 24/10/2022 của Tỉnh ủy về việc kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng đối với tập thể, cá nhân  năm 2022 và công văn số 1913-CV/BTCTU ngày 31/10/2022 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy về việc kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng năm 2022.
Sở Tư pháp Bình Định:  Tổ chức họp kiểm điểm tập thể  và cá nhân lãnh đạo Sở Tư pháp năm 2022
Tham dự cuộc họp có đại diện các Ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy; Trưởng các phòng, Thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Tư pháp; Đại diện cấp ủy, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Sở Tư pháp, Bí thư Đoàn Thanh niên Công sản Hồ Chí Minh Sở Tư pháp. Thành phần kiểm điểm gồm có Giám đốc và 03 Phó Giám đốc Sở Tư pháp.
Thay mặt lãnh đạo Sở Tư pháp, ông Phạm Dân – Phó Giám đốc Sở trình bày báo cáo kiểm điểm tập thể lãnh đạo Sở Tư pháp năm 2022, đã nêu rõ những ưu điểm, kết quả đạt được; những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế và đưa ra phương hướng, biện pháp khắc phục trong năm 2023; Đặc biệt, tập thể lãnh đạo Sở Tư pháp đã kiểm điểm những nội dung đã được khắc phục từ những hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra trong năm 2021.
Theo đó, năm 2022, tập thể Lãnh đạo Sở Tư pháp đã rút kinh nghiệm đối với 02 nội dung hạn chế, khuyết điểm đó là: Hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật được thực hiện đảm bảo đúng Kế hoạch đã đề ra; tổ chức các đợt TGPL ngoài trụ sở, truyền thông về TGPL được thực hiện thường xuyên, hiệu quả, các đơn vị sự nghiệp tự chủ về tài chính có số thu ổn định và vượt so với kế hoạch. Công chức, viên chức, người lao động Sở Tư pháp đã nghiêm túc thực hiện hiện nội quy, quy chế làm việc; tình trạng đi muộn, về sớm không còn xảy ra; chất lượng tham mưu lãnh đạo Sở trong quá trình giải quyết công việc được nâng lên. Lãnh đạo Sở Tư pháp đã nghiêm túc kiểm điểm và nhận thấy tập thể và cá nhân từng đồng chí lãnh đạo kiên định mục tiêu, lý tưởng của Đảng, trung thành với CN Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, chưa thấy có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Năm 2022, tập thể lãnh đạo Sở Tư pháp đề nghị xếp loại mức chất lượng “Hoàn thành Tốt nhiệm vụ”. Tiếp đó, cá nhân các đồng chí lãnh đạo Sở Tư pháp trình bày bản kiểm điểm cá nhân. Nêu rõ những ưu điểm, hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao.
Sau khi tập thể, cá nhân lãnh đạo Sở tự kiểm điểm, các đại biểu đã thống nhất cao với dự thảo báo cáo. Lãnh đạo các phòng, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở đồng tình với bản tự kiểm điểm tập thể và cá nhân của các đồng chí lãnh đạo Sở, đồng thời góp ý cho tập thể và cá nhân lãnh đạo Sở một cách khách quan. Thay mặt lãnh đạo Sở Tư pháp, ông Lê Văn Toàn - Giám đốc Sở Tư pháp đề nghị trong thời gian tới, tập thể lãnh đạo Sở tiếp tục giữ vững sự đoàn kết, phát huy những kết quả đã đạt được, quyết tâm lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị của cơ quan.
Kết thúc cuộc họp, lãnh đạo Sở Tư pháp tiến hành lấy phiếu biểu quyết đánh giá chất lượng lãnh đạo Sở Tư pháp năm 2022 bằng hình thức bỏ phiếu kín; kết quả 04/04 đồng chí được thống nhất đề nghị Ban Tổ chức Tỉnh ủy đánh giá, xếp loại “Hoàn thành Tốt nhiệm vụ”./.

Tác giả bài viết: B.H

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây