Kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính tại các cơ quan nhà nước tỉnh Bình Định

Thứ ba - 25/10/2022 16:35 1.686 0
Để kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh những sai sót, xử lý các trường hợp vi phạm nhằm góp phần khắc phục tình trạng lơ là, chủ quan, giữ gìn kỷ luật, kỷ cương và chấn chỉnh thái độ phục vụ của cán bộ, công chức trong các cơ quan hành chính Nhà nước, ngày 24 tháng 10 năm 2022, Tổ kiểm tra công vụ tỉnh Bình Định ban hành Kế hoạch số 10/KH-TKT về việc Kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính tại các cơ quan nhà nước tỉnh Bình Định (Đợt thứ 4, năm 2022).
Theo đó, kiểm tra tại các nơi công cộng và trụ sở làm việc của cơ quan, tổ chức, địa phương. Các thành viên của đoàn kiểm tra khi thực hiện nhiệm vụ được phép chụp ảnh hiện trạng hoặc sử dụng ảnh chụp hiện trạng do nhân dân cung cấp; sao chép, xác minh, đối thoại để thu thập thêm các tài liệu minh chứng các sự việc, hành vi liên quan đến nội dung kiểm tra. Trong trường hợp cần thiết, Tổ Kiểm tra phối hợp với báo, đài phát thanh & truyền hình thực hiện kiểm tra để ghi hình, viết bài phục vụ cho công tác thông tin, tuyên truyền kết quả chấp hành kỷ luật, kỷ cương và văn hóa, công vụ.
Nội dung và phạm vi kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính của cán bộ, công chức, viên chức và trách nhiệm người đứng đầu trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp thuộc tỉnh tập trung vào các vấn đề chính sau:
1. Việc chấp hành kỷ luật giờ giấc làm việc; việc thực hiện nội quy, quy chế làm việc của cơ quan, đơn vị.
2. Việc thực hiện các quy định về đạo đức, văn hóa giao tiếp; sử dụng
thời gian làm việc; quy định không hút thuốc lá trong phòng làm việc; quy định không sử dụng bia rượu, đồ uống có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực; quy định không được đánh bạc dưới mọi hình thức.

3. Trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác chỉ đạo, kiểm tra
thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính; tổ chức thực hiện văn hóa công sở;
tổ chức tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, công dân.

4. Kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính và thực thi
nhiệm vụ công vụ của cán bộ công chức (kể cả người hoạt động không chuyên trách cấp xã) và chất lượng hoạt động của chính quyền cơ sở.

5. Kiểm tra việc thực hiện công tác cải cách hành chính, trọng tâm là công tác cải cách thủ tục hành chính; đơn giản hóa, hiện đại hóa; công khai, minh bạch thủ tục hành chính, nhất là cá thủ tục về đầu tư, đất đai, xây dựng, tài nguyên và môi trường.
Thời gian tổ chức kiểm tra đợt 4, năm 2022 được thực hiện làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 từ ngày 02 đến ngày 15/11/2022 và giai đoạn 2 từ ngày 05 đến ngày 15/12/2022.
Thực hiện văn bản trên, Giám đốc Sở Tư pháp đã chỉ đạo triển khai thực hiện./.

Tác giả bài viết: B.H

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây