Sở Tư pháp Bình Đinh: Quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 163 0
Ngày 30/3/2020, Sở Tư pháp ban hành Công văn số 229/STP-VP về việc quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, Giám đốc Sở Tư pháp yêu cầu Trưởng các phòng chuyên môn, Thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Tư pháptriển khai thực hiện một số nhiệm vụ:

Thứ nhất:Quán triệt công chức, viên chức, người lao động tinh thần “chống dịch như chống giặc”; chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của cơ quan y tế; Theo dõi, cập nhật những thông tin chính xác về diễn biến của tình hình dịch bệnh, không đưa, phát tán những thông tin không chính xác, gây hoang mang, lo lắng.

Thứ hai: Dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 01 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị.

Thứ ba: Gương mẫu chấp hành, không tham gia các dịch vụ trên địa bàn tỉnh như: cơ sở mát xa, karaoke, vũ trường, quán bar, các địa điểm - cơ sở tham quan, du lịch, các tụ điểm vui chơi, giải trí, rạp chiếu phim, cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu… trên địa bàn tỉnh.

Thứ tư: Hạn chế việc di chuyển, thực hiện nghiêm các biện pháp không tụ tập đông người; rửa tay thường xuyên với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, khi ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, tăng cường tự bảo vệ sức khỏe; hạn chế đến các cơ sở khám chữa bệnh trừ trường hợp thật sự cần thiết và thực hiện tốt các khuyến cáo của cơ quan chức năng.

Thứ năm: Tăng cường ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường làm việc. Thường xuyên làm sạch, lau chùi, phòng làm việc, hành lang và khu vệ sinh bằng dung dịch khử khuẩn; Chủ động khai báo kịp thời theo quy định đối với các trường hợp khách đến liên hệ công tác, công chức, viên chức, người lao động hoặc người nhà đi/ về từ các vùng/ quốc gia đang có dịch.

Đặc biệt, nêu cao tinh thần mỗi công chức, viên chức, người lao độngSở Tư pháp là “một chiến sĩ trên mặt trận phòng chống dịch”.

Tác giả bài viết: Việt Dũng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây