Theo đó, Thủ trưởng các sở, ban, ngành tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở.
Chấp hành chỉ đạo trên, ngày 23/9/2021, Sở Tư pháp ban hành Quyết định số 112/QĐ-STP về việc thành lập Tổ kiểm tra việc chấp hành công tác phòng, chống dịch bệnh COVID - 19 đối với các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Tư pháp. Theo đó, Bà Châu Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Sở Tư pháp làm Tổ trưởng; đại diện lãnh đạo Văn phòng, Thanh tra sở làm Tổ phó và cử một số công chức của Văn phòng và Thanh tra sở làm thành viên Tổ kiểm tra.
Tổ kiểm tra việc chấp hành công tác phòng, chống dịch bệnh COVID - 19 đối với các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Tư pháp co trách nhiệm tham mưu xây dựng kế hoạch và tổ chức kiểm tra việc thực hiện các nội dung phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo Chỉ thị số 16/CT-UBND ngày 16/9/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh và Quyết định số 104/QĐ-STP ngày 24/8/2021 về việc thành lập Tổ an toàn Covid -19 tại Khối văn phòng và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Tư pháp Bình Định; Kế hoạch số 34/KH-STP ngày 02/8/2021 về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19; Kế hoạch số 38/KH-STP ngày 30/8/2021 về phòng, chống dịch Covid-19 và các phương án xử trí khi có các trường hợp mắc Covid-19. Sau khi kiểm tra, Tổ kiểm tra tổng hợp báo cáo kết quả để Giám đốc Sở theo dõi chỉ đạo.
Ngay sau khi được thành lập, Tổ kiểm tra đã tham mưu xây dựng Kế hoạch kiểm tra việc chấp hành công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đối với các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Tư pháp để kịp thời giám sát, phát hiện, đôn đốc, xử lý triệt để những nguy cơ mất an toàn về phòng, chống dịch COVID-19 trong các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở; đồng thời làm tốt công tác chuẩn bị, sẵn sàng ứng phó các tình huống có thể phát sinh, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch tại các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Tư pháp./.