Quy chế làm việc của Sở Tư pháp

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 492 0
Ngày 20/7/2021, Sở Tư pháp ban hành Quyết định số 93/QĐ-STP về việc ban hành Quy chế làm việc. Quyết định này thay thế Quyết định số 118/QĐ-STP ngày 25/8/2020.

Theo đó,Sở Tư pháp làm việc theo chế độ Thủ trưởng. Mọi hoạt động của Sở đều phải tuân thủ quy định của pháp luật và Quy chế làm việc của Sở. Công chức, viên chức và người lao động thuộc Sở phải xử lý và giải quyết công việc đúng trình tự, thủ tục và đúng trách nhiệm được giao. Trong phân công giải quyết công việc, mỗi việc được giao một đơn vị, một cá nhân phụ trách và chịu trách nhiệm chính (trừ trường hợp do Giám đốc giao trực tiếp cho cá nhân). Công việc giao cho phòng, đơn vị, Trưởng phòng, Thủ trưởng đơn vị đó phải chịu trách nhiệm về các nhiệm vụ được phân công. Công việc giao cho cá nhân, cá nhân đó phải chịu trách nhiệm trước Giám đốc. Bảo đảm tuân thủ trình tự, thủ tục và thời hạn giải quyết công việc theo đúng quy định của pháp luật và Quy chế làm việc (trừ trường hợp đột xuất hoặc có yêu cầu của tổ chức, cá nhân có thẩm quyền).Phát huy năng lực và trách nhiệm của công chức, viên chức và người lao động; đề cao sự phối hợp công tác, trao đổi thông tin trong giải quyết công việc và trong mọi hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao và pháp luật quy định. Bảo đảm dân chủ, công khai, minh bạch, hiệu lực và hiệu quả trong mọi hoạt động. Tăng cường đổi mới phong cách, lề lối làm việc theo hướng cải cách hành chính. Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tham nhũng; chống gây phiền hà, sách nhiễu trong thi hành công vụ.

Quyết định quy định cụ thể trách nhiệm, phạm vi giải quyết công việc của Giám đốc, Phó Giám đốc, Trưởng, Phó các phòng thuộc khối Văn phòng Sở, Thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở và công chức, người lao động thuộc khối Văn phòng Sở. Ngoài ra, còn quy định mối quan hệ công tác, chương trình công tác, chế độ báo cáo, thông tin, văn hóa công sở…Quy chế làm việc của Sở Tư pháp lần này có quy định thêm về thủ tục giải quyết công việc đối với văn bản điện tử.

Sau khi Quy chế được ban hành, tập thể lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động Sở Tư pháp quyết tâm thực hiện đảm bảo mang lại hiệu quả và chất lượng công việc./.

Tác giả bài viết: B.H

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây