KHEN THƯỞNG THÀNH TÍCH XUẤT SẮC TRONG TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ ĐỊNH SỐ 61/2018/NĐ-CP

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 118 0
Trong thời gian qua, Sở Tư pháp đã nghiêm túc thực hiện trong công tác triển khai thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính Phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và có nhiều đóng góp tích cực trong việc thành lập, vận hành Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Định từ năm 2018 đến năm 2020, cụ thể như sau:

Sở Tư pháp đã cử 01 công chức tham gia Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, trực tiếp thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của các lĩnh vực: Giám định Tư pháp; Trọng tài thương mại; Đấu giá tài sản; Thừa phát lại; Quản tài viên; Hòa giải thương mại; Tư vấn pháp luật; Luật sư; Công chứng; Hộ tịch, Quốc tịch, Lý lịch tư pháp, Nuôi con nuôi, Bồi thường nhà nước. Việc tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính được thực hiện nhanh chóng, tác phong, thái độ giao tiếp, cư xử lịch sự, hòa nhã, cởi mở, thân thiện, chuẩn mực, đúng quy chế văn hóa công sở; việc giải quyết hồ sơ được thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao, đảm bảo việc trả kết quả theo quy định. Từ năm 2018 đến nay, Sở Tư pháp đã tiếp nhận và trả kết quả 22.480 hồ sơ, trong đó hồ sơ qua dịch vụ bưu chính là 8.522 hồ sơ, tiếp nhận hồ sơ đăng ký trực tuyến là 4.386 hồ sơ, tích hợp nhận hồ sơ trực tuyến mức độ 4 là 04 hồ sơ.

Hàng năm, Sở Tư pháp đã tích cực triển khai, hoàn thành tốt nhiệm vụ theo Kế hoạch cải cách hành chính của Sở cũng như của UBND tỉnh; thực hiện việc rà soát danh mục thủ tục hành chính; công khai các thủ tục hành chính theo quy định; Chủ động tham mưu, đề xuất sáng kiến cải tiến việc giải quyết thủ tục hành chính; kịp thời phát hiện, kiến nghị với cơ quan, người có thẩm quyền để sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với thực tiễn như: Cải tiến việc cung cấp hộ khẩu (không cần photo những trang không có thông tin) trong thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp cho công dân; triển khai thực hiện thủ tục hành chính mức độ 3,4 trong lĩnh vực lý lịch tư pháp, luật sư tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính.

Thực hiện việc rà soát, xây dựng quy trình nội bộ, đưa vào thực hiện tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh. Đến nay, đã rà soát và đưa vào thực hiện 118 thủ tục hành chính trong các lĩnh vực hành chính tư pháp và bổ trợ tư pháp tại Trung tâm.

Sau khi Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh thành lập và vận hành, Sở Tư pháp đã cử 01 công chức chính thức làm việc tại Trung tâm, chuyên trách công tác tiếp nhận và trả kết quả các thủ tục hành chính của Sở Tư pháp; chủ động phối hợp có hiệu quả với Bưu điện tỉnh trong việc tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính; phối hợp với Ngân hàng BIDV chi nhánh tỉnh Bình Định trong công tác thu phí qua ngân hàng; đảm bảo việc tiếp nhận, trả kết quả  theo đúng nội quy, quy định của Trung tâm; số lượng hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết đúng hạn trên 95%, chưa để xảy ra tình trạng khiếu nại, khiếu kiện góp phần đưa Trung tâm hoạt động vững mạnh, chuyên nghiệp.

Để ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong công tác triển khai thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính Phủ và đóng góp tích cực trong việc thành lập, vận hành Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Định từ năm 2018 đến năm 2020, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã tặng Bằng khen cho tập thể Phòng Hảnh chính – Bổ trợ Tư pháp thuộc Sở Tư pháp theo Quyết định số 3909/QĐ-UBND ngày 22/9/2021./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây