Nhằm tăng cường các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid-19) gây ra, hạn chế việc cá nhân, tổ chức tiếp xúc, tập trung đông người tại trụ sở Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh để yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính, để tạo điều kiện giải quyết thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp cho tổ chức, cá nhân trong tình hình dịch bệnh hiện nay. Ngày 09/7/2021, Sở Tư pháp có thông báo số 36/TB-STP về việc khuyến khích nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 4 và đăng ký nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp Phiếu Lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính công ích.
Theo đó, khuyến khích các cá nhân có nhu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp, tiến hành nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 4 và đăng ký nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp phiếu Lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính công ích, bằng cách: Truy cập Cổng dịch vụ công tỉnh Bình Định theo địa chỉ http://dichvucong.binhdinh.gov.vn và làm theo hướng dẫn hoặc liên hệ các bưu điện huyện để được hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến, đăng ký nộp hồ sơ và nhận kết quả thủ tục hành chính Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính công ích; thanh toán các loại phí liên quan.
Trường hợp, các cơ quan tuyển dụng công chức, viên chức, nếu có nhu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp cho công chức, viên chức của cơ quan mình để bổ sung hồ sơ công chức, viên chức thì có văn bản giới thiệu và cử người đại diện cơ quan mang hồ sơ đến nộp tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Bình Định tránh tình trạng tập trung đông người.
Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu phát sinh vướng mắc hoặc chưa rõ, đề nghị các tổ chức, cá nhân liên hệ bà Lê Thị Bích Ngân, Chuyên viên Phòng Hành chính và Bổ trợ tư pháp - Sở Tư pháp làm việc tại Quầy 29 của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Số 127 Hai Bà Trưng, thành phố Quy Nhơn (Điện thoại: 0905548579) để được giải thích, hướng dẫn chi tiết.
Tác giả bài viết: V.H