Sở Tư pháp Bình Định: Tổ chức họp kiểm điểm tập thể và cá nhân lãnh đạo Sở Tư pháp năm 2019

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 208 0
Ngày 02/01/2020, Sở Tư pháp tổ chức họp kiểm điểm tập thể và cá nhân lãnh đạo Sở Tư pháp năm 2019 pháp theo văn bản số 698-CV/TU ngày 23/9/2019 của Tỉnh ủy Bình Định về việc kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng đối với tập thể, cá nhân và Hướng dẫn số 22-HD/BTCTU ngày 25/9/2019 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy hướng dẫn kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng đối với tổ chức đảng, đảng viên và tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp năm 2019. Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo các Ban của Tỉnh ủy; Trưởng các phòng, Thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Tư pháp; Đại diện cấp ủy, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Sở Tư pháp; Bí thư Đoàn thanh niên CSHCM. Thành phần kiểm điểm gồm có Giám đốc và 02 Phó Giám đốc Sở Tư pháp.
Quang cảnh cuộc họp
Quang cảnh cuộc họp

Ngày 02/01/2020, Sở Tư pháp tổ chức họp kiểm điểm tập thể và cá nhân lãnh đạo Sở Tư pháp năm 2019 pháp theo văn bản số 698-CV/TU ngày 23/9/2019 của Tỉnh ủy Bình Định về việc kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng đối với tập thể, cá nhân và Hướng dẫn số 22-HD/BTCTU ngày 25/9/2019 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy hướng dẫn kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng đối với tổ chức đảng, đảng viên và tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp năm 2019. Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo các Ban của Tỉnh ủy; Trưởng các phòng, Thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Tư pháp; Đại diện cấp ủy, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Sở Tư pháp; Bí thư Đoàn thanh niên CSHCM. Thành phầnkiểm điểmgồm có Giám đốc và 02 Phó Giám đốc Sở Tư pháp.

Thay mặt lãnh đạo Sở Tư pháp, bà Châu Thị Hương Lan – Phó Giám đốc Sở trình bày báo cáo kiểm điểm tập thể lãnh đạo Sở Tư pháp năm 2019, đã nêu rõ những ưu điểm, kết quả đạt được; những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế và đưa ra phương hướng, biện pháp khắc phục; đặc biệt tập thể lãnh đạo Sở đã kiểm điểm những nội dung đã được khắc phục từ những hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra trong năm 2018. Theo đó, năm 2019, tập thể Lãnh đạo Sở Tư pháp đã rút kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, điều hành, kết quả công tác năm 2019 được đánh giá cao hơn trên nhiều lĩnh vực; Công tác củng cố, kiện toàn tổ chức của ngànhbước đầu có chuyển biến, Sở Tư pháp đã xây dựng đề án sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy Sở Tư pháp được UBND tỉnh  phê duyệt theo Quyết định số 4548/QĐ-UBND ngày 20/12/2018; Tập trung xây dựng kế hoạch kiểm tra công tác tư pháp, hướng mạnh về cơ sở để kịp thời chấn chính những tồn tại, sai sót trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.  Lãnh đạo Sở Tư pháp đã nghiêm túc kiểm điểm và nhận thấy tập thể và cá nhân từng đồng chí lãnh đạo kiên định mục tiêu, lý tưởng của Đảng, trung thành với CN Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, chưa thấy có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Tập thể lãnh đạo Sở Tư pháp đề nghị xếp loại mức chất lượng “Hoàn thành Xuất sắc nhiệm vụ”.

Tiếp đó, cá nhân các đồng chí lãnh đạo Sở Tư pháp trình bày bản kiểm điểm cá nhân. Nêu rõ những ưu điểm, hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao.

Sau khi tập thể, cá nhân lãnh đạo Sở tự kiểm điểm, các đại biểu cơ bản thống nhất với dự thảo báo cáo và góp ý một số nội dung cần bổ sung, hoàn thiện báo cáo. Lãnh đạo các phòng, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở đồng tình với bản tự kiểm điểm cá nhân của các đồng chí lãnh đạo Sở, đồng thời góp ý cho tập thể và cá nhân lãnh đạo Sở một cách khách quan.

Thay mặt lãnh đạo Sở Tư pháp, ông Lê Văn Toàn - Giám đốc Sở Tư pháp đề nghị trong thời gian tới, tập thể lãnh đạo Sở tiếp tục giữ vững sự đoàn kết, phát huy những kết quả đã đạt được, quyết tâm lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị nỗ lực hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị của cơ quan.

Kết thúc cuộc họp, lãnh đạo Sở Tư pháp tiến hành lấy phiếu biểu quyết đánh giá chất lượng lãnh đạo Sở Tư pháp năm 2019 bằng hình thức bỏ phiếu kín/.

Tác giả bài viết: B.H

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây