Kế hoạch tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến năm 2020.

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 169 0
Ngày 23/12/2019, Sở Tư pháp ban hành Kế hoạch số 51/KH-STP về việc tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến năm 2020.

Mục đích của việc tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến nhằm đánh giá kết quả của các phong trào thi đua yêu nước trong 05 năm qua (từ năm 2015 – 2020), đề ra phương hướng, nhiệm vụ đẩy mạnh phong trào thi đua và thực hiện công tác khen thưởng trong thời gian tới; biểu dương thành tích các phong trào thi đua và tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, tiêu biểu trong ngành. Qua đó, khơi dậy và phát huy sức mạnh, tạo động lực thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao.

Theo đó, Hội nghị điển hình tiên tiếndự kiến được tổ chức trong quý II năm 2020. Các phòng, đơn vị thuộc Sở; Phòng Tư pháp các huyện, thị xã, thành phố mỗi đơn vị lựa chọn 01 tập thể và 01 cá nhân để trình Giám đốc Sở biểu dương, khen thưởng. Tại Hội nghị sẽ biểu dương, bình chọn các tập thể, cá nhân thật sự tiêu biểu và xuất sắc để trình Bộ Tư pháp và UBND tỉnh khen thưởng theo quy định.

Tiêu chuẩn công nhận điển hình tiên tiến cấp cơ sở: Đối với tập thể, trong giai đoạn 2015 – 2020, phải luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trở lên, trong đó có ít nhất 03 năm đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, có phong trào thi đua sôi nổi, có mô hình mới, cánh làm hay, sáng tạo và hiệu quả; nội bộ đoàn kết, có tổ chức đảng, đoàn thể trong sạch, vững mạnh, không có công chức, viên, người lao động thuộc đơn vị quản lý bị kỷ luật từ khiển trách trở lên. Đối với cá nhân, trong giai đoạn 2015 – 2020, phải luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trở lên; trong đó ít nhất 03 năm đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”.

Tiêu chuẩn công nhận điển hình tiên tiến Ngành Tư pháp là những tập thể và cá nhân tiêu biểu xuất sắc nhất trong số những tập thể, cá nhân được bình xét, công nhận là điển hình tiên tiến cấp cơ sở, trong đó có ít nhất 04 năm đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”(đối với tập thể); có ít nhất 04 năm đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” hoặc 03 năm đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”và 01 lần được Bằng khen cấp Bộ, ngành, tỉnh (đối với cá nhân)./.

Tác giả bài viết: B.H

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây