Kiểm tra công tác cải cách hành chính tỉnh Bình Định năm 2024

Thứ bảy - 06/04/2024 08:28 72 0
Ngày 04/04/2024, Uỷ ban nhân dân tỉnh ban hành Quyết định số 1156/QĐ-UBND về Ban hành Kế hoạch kiểm tra công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh năm 2024.
(ảnh minh hoạ)
(ảnh minh hoạ)
Mục đích của công tác kiểm tra CCHC:
- Tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong tổ chức thực hiện công tác cải cách hành chính (viết tắt là CCHC); nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện công tác CCHC, nhất là người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương;
- Đánh giá khách quan tình hình, kết quả thực hiện các nhiệm vụ CCHC theo chương trình, kế hoạch, hướng dẫn của Trung ương, Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh theo ngành, lĩnh vực và Kế hoạch CCHC của cơ quan, đơn vị, địa phương. Từ đó, rút ra các vấn đề cần quan tâm trong công tác chỉ đạo điều hành CCHC trong thời gian tới;
- Thông qua kiểm tra, kịp thời ghi nhận những kết quả đạt được, biểu dương những cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện tốt, có đổi mới trong công tác CCHC. Đồng thời, chấn chỉnh, phê bình những cơ quan, đơn vị, địa phương chưa chủ động, tích cực trong việc thực hiện nhiệm vụ CCHC;
- Kịp thời khắc phục hạn chế, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn, xử lý các vi phạm; ghi nhận và xem xét giải quyết những đề xuất, kiến nghị của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong quá trình thực hiện nhiệm vụ CCHC;
- Sử dụng kết quả từ kiểm tra CCHC phục vụ đánh giá, xếp hạng CCHC của cấp có thẩm quyền.
Nội dung kiểm tra:
- Kiểm tra toàn diện công tác CCHC
Kiểm tra việc tổ chức triển khai và kết quả thực hiện trên tất cả các lĩnh vực, nội dung của công tác CCHC, bao gồm: Công tác chỉ đạo, điều hành, Cải cách thể chế, Cải cách thủ tục hành chính, Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước, Cải cách chế độ công vụ, Cải cách tài chính công, Xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số.
- Kiểm tra chuyên đề
+ Kiểm tra chuyên đề công tác giải quyết thủ tục hành chính: việc khắc phục những tồn tại, hạn chế theo nội dung thông báo kết luận kiểm tra của các cơ quan có thẩm quyền từ năm 2021 đến năm 2023; công tác giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính; cung cấp dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, chứng thực điện tử; số hóa thành phần hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và tái sử dụng kết quả số hóa…
+ Kiểm tra việc khắc phục những tồn tại, hạn chế theo thông báo kết luận kiểm tra cải cách hành chính từ năm 2021 đến năm 2023 đối với Ủy ban nhân dân cấp huyện và Ủy ban nhân dân cấp xã trực thuộc.
+ Kiểm tra kết quả thực hiện Kế hoạch số 135/KH-UBND ngày 05 tháng 10 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh về nâng cao Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công của tỉnh Bình Định đến năm 2025; Quyết định số 1028/QĐ-UBND ngày 5 tháng 4 năm 2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh về ban hành Kế hoạch nâng cao Chỉ số cải cách hành chính và Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Bình Định giai đoạn 2023-2025.
+ Kiểm tra tình hình giải quyết thủ tục hành chính tại các Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường.
Theo Kế hoạch, trong năm 2024 dự kiến kiểm tra 22 cơ quan, đơn vị, địa phương, thời gian tiến hành kiểm tra bắt đầu từ Quý II năm 2024 đến hết Quý III năm 2024./.

Tác giả bài viết: V.H

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây