Tổ chức Hội nghị tuyên truyền nội dung công tác cải cách hành chính nhà nước năm 2024

Thứ năm - 23/05/2024 11:50 120 0
Ngày 21 tháng 05 năm 2024, Sở Tư pháp ban hành Kế hoạch số số 33/KH-STP về tổ chức Hội nghị tuyên truyền nội dung công tác cải cách hành chính nhà nước năm 2024.
(ảnh minh hoạ)
(ảnh minh hoạ)
Theo đó, mục đích của Kế hoạch nhằm giúp công chức, viên chức và người hoạt động trong cơ quan nắm rõ những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cải cách hành chính; chuyển biến mạnh về nhận thức trách nhiệm và tự giác, tích cực thực hiện cải cách hành chính; tạo chuyển biến mạnh mẽ, tích cực về tinh thần, thái độ, cách ứng xử, giao tiếp, ý thức rõ trách nhiệm phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp, Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền cải cách hành chính đối với các nội dung trọng điểm như cải cách thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến một phần, dịch vụ công trực tuyến toàn trình, Cổng dịch vụ công Quốc gia và cách thức thanh toán trực tuyến phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính, Tạo sự đồng thuận về nhận thức và hành động về cải cách hành chính cho đội ngũ công chức, viên chức trong cơ quan, đơn vị từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả phục vụ, nâng cao sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan nhà nước.
Nội dung tuyên truyền trọng tâm về:
 
.
(ảnh minh hoạ)
- Những kết quả cải cách hành chính nổi bật của Trung ương, của tỉnh Bình Định và của Sở Tư pháp trong năm 2023.
- Kết quả về chỉ số cải cách hành chính (Par Index), Chỉ số Hài lòng của người dân về sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS), Chỉ số Hiệu quả quản trị và Hành chính công cấp tỉnh (PAPI), Chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI, DDCI) và Chỉ số “Chuyển đổi số” (DTI) của tỉnh.
- Tình hình thực hiện, kết quả triển khai Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022- 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06) trên địa bàn tỉnh; Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 20 tháng 9 năm 2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định về chuyển đổi số tỉnh Bình Định đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
- Tình hình và kênh thông tin tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức qua Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công của tỉnh, Trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị và số điện thoại đường dây nóng của các đơn vị chức năng liên quan.
- Quyết định số 3809/QĐ-UBND ngày 14 tháng 09 năm 2021 của UBND tỉnh Ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15 tháng 7 năm 2021 của Chính phủ và Chương trình hành động số 09-Ctr/TU ngày 14 tháng 5 năm 2021 của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội XX Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII về cải cách hành chính, trọng tâm là tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính giai đoạn 2020 -2025;
- Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27 tháng 3 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Quyết định số 4521/QĐ-UBND ngày 12 tháng 11 năm 2021 của UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27 tháng 3 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính” trên địa bàn tỉnh.
- Quyết định số 4935/QĐ-UBND ngày 29 tháng 12 năm 2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch cải cách hành chính tỉnh Bình Định năm 2024.
- Tầm quan trọng, ý nghĩa, tác động tích cực của công tác cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính đối với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh gắn với việc triển khai thực hiện “Chỉ thị số 03/CT-UBND ngày 22 tháng 01 năm 2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 05 tháng 01 năm 2024 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2024” và “Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 08 tháng 3 năm 2024 của của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về thúc đẩy cải cách thủ tục hành chính, cải thiện chất lượng dịch vụ công trực tuyến gắn với đẩy mạnh thực hiện Đề án 06 nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành chính cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh”.
- Quyết định số 1028/QĐ-UBND ngày 04 tháng 5 năm 2023 của UBND tỉnh ban hành Kế hoạch nâng cao Chỉ số cải cách hành chính và Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Bình Định giai đoạn 2023 - 2025.
Tại Kế hoạch, Giám đốc Sở Tư pháp chỉ đạo Văn phòng Sở làm đầu mối tham mưu công tác cải cách hành chính chuẩn bị các nội dung, điều kiện để phục vụ hội nghị tuyên truyền; đồng thời tham mưu bố trí kinh phí để tổ chức hội nghị tuyên truyền công tác cải cách hành chính năm 2024 đúng theo quy định.       

Tác giả bài viết: V.H

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây