Hội nghị trực tuyến triển khai Thông tư số 56/2023/TT-BTC của Bộ tài chính

Thứ tư - 11/10/2023 14:56 237 0
Chiều ngày 09/10, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai Thông tư số 56/2023/TT-BTC ngày 18/08/2023 của Bộ Tài chính quy định việc lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí bảo đảm cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL), chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở. Hội nghị do Phó Cục trưởng Cục PBGDPL Phan Hồng Nguyên chủ trì.
Điểm cầu tại Sở Tư pháp
Điểm cầu tại Sở Tư pháp
Tham dự Hội nghị tại điểm cầu Bình Định có Phó Giám đốc Sở Tư pháp Châu Thị Hương Lan; Đại diện Phòng Tư pháp; Phòng Tài chính - Kế hoạch Tp. Quy Nhơn và công chức Tư pháp - Hộ tịch các phường: Ghềnh Ráng; Quang Trung; Nhơn Bình; Trần Phú; Trần Hưng Đạo; Lê Lợi; Hải Cảng; Thị Nại; Nguyễn Văn Cừ; Lý Thường Kiệt. Ngoài ra, các đại biểu đại diện Lãnh đạo Phòng Tư pháp và công chức Tư pháp - Hộ tịch các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh cũng tham Hội nghị trực tuyến trên nền tảng ứng dụng phần mềm zoom do Bộ Tư pháp cung cấp.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe TS. Nguyễn Quang Thành, Trưởng phòng Hành chính, Đoàn thể, Vụ Tài chính Hành chính sự nghiệp, Bộ Tài chính phổ biến những nội dung cơ bản Thông tư số 56/2023/TT-BTC, trong đó tập trung vào những điểm mới so với Thông tư liên tịch số 14/2014/TTLT-BTC-BTP ngày 27/01/2014 của Bộ Tài chính và Bộ Tư pháp quy định việc lập, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí bảo đảm cho công tác PBGDPL và chuẩn tiếp cận pháp luật của người dân tại cơ sở.
Hội nghị đã có11 ý kiến của các đại biểu tập trung trao đổi, thảo luận về các vấn đề đặt ra và những khó khăn, vướng mắc trong việc lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí cho công tác PBGDPL, chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở.
Qua hội nghị, đã giúp các đại biểu, nhất là đội ngũ công chức theo dõi công tác PBGDPL, chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở ở các địa phương trên cả nước nói chung, tỉnh Bình Định nói riêng hiểu rõ và thống đối với các quy định của Thông tư số 56/2023/TT-BTC, cũng như cách thức triển khai lập dự toán, thực hiện dự toán và quyết toán kinh phí bảo đảm cho công tác này tại địa phương. Từ đó, có trách nhiệm tham mưu cho các cấp chính quyền chỉ đạo, triển khai nghiêm túc, có hiệu quả Thông tư số 56/2023/TT-BTC./.

Tác giả bài viết: Cẩm Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây