Xã Mỹ Cát Huyện Phù Mỹ: Hướng dẫn đăng ký và kích hoạt chứng thư số, ký số từ xa cho người dân khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Thứ năm - 30/11/2023 10:49 264 0
Sáng 28 tháng 11 năm 2023, xã Mỹ Cát phối hợp với VNPT đơn vị Phù Mỹ tổ chức Hội nghị triển khai chức năng ký số từ xa cho công dân nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia; Phổ biến kế hoạch xác thực thông tin tài khoản công dân thuộc nhóm đối tượng “cán bộ công chức, viên chức’’ trên Hệ thống VNPT iGate theo chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Định tại công văn số: 6420/BUND-KSTT ngày 08 tháng 11 năm 2023;
Xã Mỹ Cát Huyện Phù Mỹ: Hướng dẫn đăng ký và kích hoạt chứng thư số, ký số từ xa cho người dân khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.
Tiếp tục triển khai Đề án “Phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên trong việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 giai đoạn 2022-2027” ; Đơn vị VNPT hướng dẫn đăng ký, kích hoạt chứng thư số bằng phương thức điện tử trên APPVNPT SMATCA chữ ký số cá nhân cho đội ngũ cán bộ, công chức,viên chức và người dân trên địa bàn xã Mỹ Cát.   
Dự hội nghị có Đ/c Đặng Thanh Hoàng – Huyện ủy viên- Trưởng Phòng Tư pháp Phù Mỹ, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy – HĐND - UBND – UBMTTQVN,  Ban Chỉ đạo chuyển đổi số, các thành viên tổ công nghệ số ở các thôn, hội đoàn thể, cán bộ công chức, viên chức trên địa bàn xã Mỹ Cát 50 công dân đã nộp và nhận kết quả 2 nhóm thủ tục liên thông  “Đăng ký khai sinh – Đăng ký thường trú – cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi; Đăng ký khai tử - xóa thường trú – cấp mai táng phí”.
Phát biểu tại Hội nghị Ông Đặng Thanh Hoàng  chia sẻ:Mỹ Cát là một trong những địa phương có chỉ số Cải cách hành chính và thực hiện việc chuyển đổi số đạt được nhiều kết quả, cán bộ, công viên chức và người dân bước đầu tiếp cận được các tiện ích của dịch vụ công và chuyển đổi số mang lại, nhận thức về kinh tế số, chuyển đổi xanh được quan tâm. Hy vọng với hội nghị này chúng ta  có thêm trải nghiệm mới, một  tiện ích mới khi tham gia dịch vụ công trực tuyến góp phần giúp người dân, có thể hoàn thành thủ tục hành chính ở mọi lúc, mọi nơi, không phải đi lại nhiều lần, không phải xếp hàng và không mất thời gian chờ đợi. Đặc biệt, khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến, người dân sẽ tăng tính công khai, minh mạch của thủ tục hành chính.
Dịp này đơn vị VNTP tổ chức hướng dẫn, cài đặt và kích hoạt thành công tài khoản chữ ký số từ xa SmartCA cho hơn 70 tài khoản cá nhân là cán, bộ công chức, viên chức người hoạt động không chuyên trách và người dân trên địa xã.
Ngay tại hội nghị, sau khi được kích hoạt đã có nhiều trường hợp xác thực và ký thành công chữ ký từ xa trên thiết bị của mình, trong đó có chị Lương Thị Thanh Tuyền – đơn vị Thôn Trinh Long Khánh, xã Mỹ Cát có giao diện ký số từ xa đạt chất lượng tốt nhất./.

Tác giả bài viết: Phan Văn Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 3.6 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây