Tọa đàm công tác cắt giảm chi phí tuân thủ pháp luật

Thứ bảy - 28/10/2023 08:56 266 0
Chiều ngày 24/10, Đoàn công tác liên ngành của Bộ Tư pháp phối hợp với Sở Tư pháp tổ chức Tọa đàm công tác cắt giảm chi phí tuân thủ pháp luật tại tỉnh Bình Định.
Ông Lê Thanh Bình, Phó Cục trưởng Cục Quản lý XLVPHC&TDTHPL, Bộ Tư pháp phát biểu tại buổi Tọa đàm
Ông Lê Thanh Bình, Phó Cục trưởng Cục Quản lý XLVPHC&TDTHPL, Bộ Tư pháp phát biểu tại buổi Tọa đàm
Lãnh đạo Cục Quản lý xử lý vi phạm hành chính và Theo dõi thi hành pháp luật, Bộ Tư pháp và Lãnh đạo Sở Tư pháp Bình Định chủ trì buổi Tọa đàm.
Tham dự buổi Tọa đàm có đại diện Lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị, địa phương và các hiệp hội, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Tại buổi Tọa đàm, các đại biểu đã tập trung đánh giá thực trạng công tác cắt giảm chi phí tuân thủ pháp luật cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Trong đó quan tâm trao đổi các thông tin liên quan đến kết quả tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho doanh nghiệp. Kết quả tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, viên chức thuộc thẩm quyền quản lý; tổ chức tập huấn, bồi dưỡng, hỗ trợ các doanh nghiệp. Tình hình tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp. Kết quả công tác thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, xử lý kỷ luật và khen thưởng trong tổ chức thực thi và tuân thủ pháp luật. Kết quả cải cách thủ tục hành chính tác động tới hoạt động cắt giảm chi phí tuân thủ pháp luật cho doanh nghiệp cũng như các khó khăn, vướng mắc của các sở, ngành, hiệp hội, doanh nghiệp trên địa bàn...
.
Quang cảnh buổi tọa đàm
Buổi Tọa đàm là dịp để các đại biểu trao đổi trực tiếp về các nội dung liên quan đến quá trình thực hiện các quy định của pháp luật, chỉ số chi phí tuân thủ pháp luật và đề xuất, kiến nghị các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, giảm chi phí tuân thủ pháp luật cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, góp phần cải thiện chỉ số tuân thủ pháp luật, nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế./.

Tác giả bài viết: H.N

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây