Tăng cường giám sát, phòng, chống bệnh Đậu mùa khỉ

Thứ năm - 04/08/2022 15:17 302 0
Ngày 03/8/2022, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Định ban hành Công văn số 4398/UBND-VX về việc tăng cường giám sát, phòng, chống bệnh Đậu mùa khỉ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện các nội dung sau:
1. UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan liên quan tổ chức quán triệt, chỉ đạo thông suốt, quyết liệt, huy động các cấp, ngành, đoàn thể tham gia vào công tác phòng, chống dịch bệnh Đậu mùa khỉ và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.
2. Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Chỉ huy bộ đội biên phòng thực hiện giám sát chặt chẽ dịch khi tàu thuyền nước ngoài vào Cảng Quy Nhơn, trong cộng đồng, nhằm phát hiện sớm, xử lý triệt để ổ dịch, điều trị kịp thời người mắc, hạn chế thấp nhất trường hợp tử vong.
3. Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan chủ động xây dựng kế hoạch, kịch bản đáp ứng, tổ chức diễn tập theo các tình huống để sẵn sàng đáp ứng trong trường hợp dịch bệnh xảy ra. Tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế các tuyến theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Chuẩn bị sẵn sàng thuốc, trang thiết bị, nhân lực, kinh phí để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, tiếp nhận và điều trị các trường hợp mắc bệnh (nếu có). Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan truyền thông đại chúng thực hiện truyền thông bằng nhiều hình thức tới người dân, cộng đồng về tình hình dịch bệnh và các biện pháp dự phòng dịch bệnh Đậu mùa khỉ theo khuyến cáo của Bộ Y tế, lưu ý khuyến cáo người dân chủ động khai báo với các cơ quan y tế khi có triệu chứng nghi ngờ, mắc bệnh; thiết lập, thông báo cho đường dây nóng, nơi tiếp nhận thông tin để tư vấn, hỗ trợ người dân về bệnh Đậu mùa khỉ.
4. Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định, Báo Bình Định, hệ thống đài truyền thanh cơ sở tích cực phối hợp với Sở Y tế thực hiện tuyên truyền tới người dân, cộng đồng về tình hình dịch bệnh và các biện pháp dự phòng dịch bệnh Đậu mùa khỉ, lưu ý khuyến cáo người dân chủ động khai báo với các cơ quan y tế khi có triệu chứng nghi ngờ, mắc bệnh; thông báo đường dây nóng, nơi tiếp nhận thông tin để tư vấn, hỗ trợ người dân về bệnh Đậu mùa khỉ theo đề nghị của Sở Y tế.
Thực hiện văn bản trên, Giám đốc Sở Tư pháp đã triển khai đến toàn thể công chức, viên chức, người lao động Sở Tư pháp biết thực hiện./.

Tác giả bài viết: B.H

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây